Dữ liệu cũ
Thứ năm, 05/10/2017, 20:31 PM

Sắp xử phúc thẩm vụ đại án ngành dược VN Pharma

(NTD) - TAND Cấp cao tại TPHCM cho hay sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án làm giả giấy tờ, con dấu tài liệu tại Công ty Cổ phần VN Pharma do bị cáo Nguyễn Minh Hùng - Tổng Giám đốc công ty, cùng đồng phạm thực hiện vào ngày 16 và 17/10 sắp tới.

Trước đó, trong phiên xử sơ thẩm, TAND TPHCM đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Minh Hùng 12 năm tù, Võ Mạnh Cường 12 năm tù về tội buôn lậu. Các bị cáo khác trong vụ án này cũng bị tuyên từ 2 năm cho đến 5 năm tù.

Sau án sơ thẩm, bị cáo Hùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo Cường kháng cáo kêu oan.

p_20170822_100118-1211
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Hoàng Bắc.

Ngày 22/9, Viện KSND cấp cao tại TPHCM cũng đã có văn bản kháng nghị, đề nghị TAND cấp cao tại TPHCM xem xét 4 vấn đề chính, gồm: Tội danh của các bị cáo; Án sơ thẩm có dấu hiệu bỏ lọt tội, lọt hành vi phạm tội; Kết quả giám định của Bộ Y tế có mâu thuẫn, không phù hợp với quy định pháp luật và thực tế khách quan của vụ án; Làm rõ số tiền 7,5 tỉ đồng chi hoa hồng trong các bệnh viện.

Theo nội dung vụ án, Hùng đặt Võ Mạnh Cường (Giám đốc Công ty Thương mại Hàng hải quốc tế H&C) mua thuốc tân dược của Công ty Helix Pharmaceuticals Canada sản xuất, cung cấp cho các bệnh viện ở Việt Nam.

Hùng chỉ đạo cấp dưới thuê người viết hồ sơ kỹ thuật thuốc giả H - Capita 500mg (trị ung thư) và nhiều chứng từ để xin Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu 9.000 hộp H - Capita 500mg không rõ nguồn gốc, trị giá khoảng 5,3 tỷ đồng.

Cục Quản lý Dược sau đó thanh tra VN Pharma, phát hiện thuốc chứa 97% hoạt chất capecitabine - là thuốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, "không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người".

Hoàng Bắc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.