Sắp thông tuyến cung đường đèo thơ mộng hiểm trở nhất Việt Nam
Tuyến đường này đang trong quá trình hoàn thiện với nhiều khúc cua “siêu hiểm”, địa chất phức tạp, một số khu vực có độ cao rất lớn, dễ bị sạt trượt.
UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn TP. Đà Lạt tại Quyết định số 1548/QĐ-UBND ngày 30/8/2022 với tổng chiều dài 7,4km, quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 15,5m, mặt đường rộng 14,5m (bao gồm lề gia cố), dọc tuyến có thiết kế 1 cầu cạn cải tuyến tại Km224+854, bố trí 4 điểm dừng xe và 2 sân vọng cảnh.
Đèo Prenn đang trong thời gian thi công
Dự án được khởi công vào ngày 10/2/2023 và dự kiến sẽ hoàn thành toàn tuyến sau một năm xây dựng.
Đèo Prenn có địa hình đồi núi cao, nhiều khúc cua nguy hiểm. Đường qua Đèo Prenn hiện có bề rộng mặt đường hơn 7m, dài 7,4km. Dọc đường đèo còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng nên vào các dịp lễ, cuối tuần, lưu lượng xe rất lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc. Vì vậy, việc nâng cấp mở rộng cung đèo này là cần thiết.
Sau khi được nâng cấp mở rộng, đèo sẽ có mặt đường rộng 14,5m, 4 làn xe, dọc tuyến có 1 số điểm dừng để vãn cảnh. Dự án do ban quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 553 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Trong quá trình thi công, một số khúc cua ngoặt nguy hiểm sẽ được thay đổi để mở rộng tầm nhìn.
Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, đến nay giá trị xây lắp đạt gần 90% giá trị hợp đồng, tiến độ hiện tại chậm so với tổng thể do một số nguyên nhân khách quan.
Prenn được mệnh danh là tuyến đường đèo hiểm trở nhất Việt Nam
Theo đại diện nhà thầu, đèo Prenn có địa hình khá hiểm trở, địa chất phức tạp với một bên vách núi và vực sâu, một số khu vực có độ cao rất lớn, dễ bị sạt trượt. Mặt khác, mùa mưa năm nay kéo dài, mưa lớn thường xuyên cũng ảnh hưởng lớn đến việc tổ chức thi công.
Vì phải điều chỉnh hồ sơ thiết kế và phương án tổ chức thi công nên ít nhiều ảnh hưởng tới tiến độ. Tư vấn giám sát hiện đang đề nghị nhà thầu lập lại tiến độ và có giải pháp đẩy nhanh tiến độ trong thời gian từ nay đến trước tết nhằm đảm bảo hợp đồng đã ký kết.
Trước đó, đoạn tuyến từ thác Datanla đến cuối tuyến dài khoảng 3km đã cơ bản hoàn thành và thông xe đầu tháng 9/2023.
Sau 10 tháng thi công mở rộng đèo Prenn được nghiệm thu, đưa vào khai thác
Đoạn còn lại hơn 4km từ đầu tuyến đến thác Datanla, nhà thầu đang tranh thủ thời tiết thuận lợi tăng ca/kíp để đẩy mạnh thi công, đặc biệt là các hạng mục quyết định đến tiến độ dự án như: cầu Prenn, cầu cải tuyến.
Phương Uyên
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 20:00
(CL&CS) - Các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2025 được đề ra gồm: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5-7,0% và phấn đấu khoảng 7,0-7,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.900 đô la Mỹ (USD); Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4,5%...
Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 09:04
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1371/QĐ-TTg ngày 13/11/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 20:59
(CL&CS)- Chiều 12/11, với 424/426 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.