Dữ liệu cũ
Thứ hai, 06/03/2017, 16:00 PM

Ri Jong-chol yêu cầu chính phủ Malaysia xin lỗi và bồi thường

(NTD) – Sau khi bị trục xuất, Ri Jong-chol mới đây đã lên tiếng đòi hỏi một lời xin lỗi cùng một khoản bồi thường từ chính phủ Malaysia sau tuyên bố đã bị cảnh sát nước này “thẩm vấn trong đau đớn”.

ri 2
Ảnh chụp Ri Jong-chol trong lúc trả lời phỏng vấn bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh hôm 4/3. Ảnh: Reuters

Trên kênh dịch vụ quốc tế NHK World của nhà đài lớn nhất Nhật Bản NHK tại Bắc Kinh vào ngày hôm qua (5/3), Ri cho biết mình đã bị chính phủ và Cảnh sát Malaysia “làm cho đau đớn” để buộc phải nhận tội.

Người đàn ông 47 tuổi đã từ chối mọi cáo buộc liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam và tuyên bố rằng ông không hề hay biết gì về vụ ám sát cho đến khi bị cảnh sát bắt giữ.

Cũng trên NHK World, Ri yêu cầu chính phủ Malaysia phải đưa ra lời xin lỗi cùng một khoản bồi thường sau khi cáo buộc cảnh sát nước này đã đe dọa sẽ làm hại gia đình mình nếu không chịu nhận tội.

Tuy nhiên, Tổng Thanh tra Cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar ngay sau đó đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc của Ri và cho đó là những lời cáo buộc vô nghĩa.

Ông Khalid nói rằng, chính quyền Malaysia đã làm theo đúng quy trình nghiêm ngặt trong việc điều tra vụ án và rằng đã “đối xử tốt” với Ri.

Như đã biết, Ri Jong-chol đã bị Cảnh sát Malaysia bắt giữ vào hôm 17/2 do nghi ngờ có liên quan đến vụ ám sát ông Kim Jong-nam. Tuy nhiên, vào ngày 3/3 vừa qua, do thiếu các bằng chứng buộc tội, chính phủ nước này đã quyết định trả tự do đồng thời trục xuất nhà hóa học quốc tịch Triều Tiên này ra khỏi lãnh thổ quốc gia.

Hà Lý (Theo The Star)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.