Thứ bảy, 31/07/2021, 17:49 PM

Rà soát tình hình sản xuất, cung ứng nông sản các tỉnh phía Bắc

(CL&CS) - Ngay sau khi Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía Bắc trong điều kiện dịch Covid-19 được thành lập, Bộ NN&PTNT đã có công văn 4815/BNN-CBTTNS đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương từ Thừa Thiên Huế rà soát tình hình sản xuất, cung ứng nông sản các tỉnh phía Bắc...

Tại Công văn này Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành tổ chức rà soát cụ thể tình hình sản xuất, nhu cầu lương thực thực phẩm, đánh giá tình hình tiêu thụ các loại nông sản chính tại địa phương theo từng tháng từ nay đến cuối năm 2021.

Cùng với đó, đánh giá tình hình lưu thông hàng hóa vật tư nông nghiệp trong tình hình dịch Covid-19, bao gồm cả vật tư phục vụ sản xuất (trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp), chế biến và tiêu thụ nông sản trên địa bàn.

1

Đồng thời, tổng hợp, cung cấp danh sách các đầu mối cung ứng nông sản trên địa bàn tỉnh, thành phố theo từng nhóm: lương thực, rau củ, trái cây, thủy hải sản, thịt – trứng – sữa (tên đơn vị, địa chỉ, sản lượng cung ứng theo ngày, đầu mối liên hệ giao dịch) để có kế hoạch kết nối cung cầu, tiêu thụ nông sản.

Bộ NN&PTNT cũng đề nghị các địa phương cập nhật thông tin khó khăn, vướng mắc hàng tuần trong thời gian địa phương thực hiện áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các Chỉ thị liên quan.

Phân công và cử cán bộ đầu mối của địa phương, gồm: họ tên, chức danh, đơn vị, địa chỉ email, số điện thoại liên hệ để báo cáo  với Tổ Công tác của Bộ trước ngày 24 hàng tháng.

Bộ NN&PTNT cam kết, tổ chức họp trực tuyến với các địa phương theo định kỳ, để đánh giá tình hình, đồng thời kết hợp khảo sát trực tiếp tại một số địa phương nắm bắt thực tiễn, giải quyết các vướng mắc, khó khăn kịp thời, nhằm đảm bảo mục tiêu kép của Chính phủ đề ra.

Trước đó, vào ngày 30/7, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đã ký Quyết định 3430/QĐ-BNN-VP yhành lập Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía Bắc trong điều kiện dịch Covid-19. Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm Tổ trưởng Tổ công tác này.

Tổ công tác sẽ giúp Bộ NN&PTNT chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản thuộc phạm vi quản lý của Bộ. Nhiệm vụ cụ thể gồm, phối hợp với các tỉnh, thành phố phía Bắc và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng các phương án duy trì hoạt động sản xuất tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và các quy định khác của Chính phủ.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Khoa học và công nghệ: “Chìa khóa” để bứt phá năng suất trong nông nghiệp.

Khoa học và công nghệ: “Chìa khóa” để bứt phá năng suất trong nông nghiệp.

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:59

(CL&CS) - Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được coi là “chìa khóa” để “bệ đỡ” nền kinh tế phát triển bền vững, trở thành một lực lượng sản xuất trực tiếp vô cùng quan trọng giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đồng thời mở ra triển vọng to lớn cho xuất khẩu nông nghiệp Việt Nam.

Công nghệ là “xương sống” giúp doanh nghiệp phát triển và tăng năng suất lao động

Công nghệ là “xương sống” giúp doanh nghiệp phát triển và tăng năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:59

(CL&CS) - Vấn đề công nghệ luôn được coi là “xương sống” giúp doanh nghiệp phát triển và tăng năng suất lao động. Các doanh nghiệp Việt Nam muốn bứt phá, trở thành một điểm sáng trên tiến trình làm chủ công nghệ của mình, một trong những chiến lược quan trọng đó chính là phát triển khoa học, công nghệ và không ngừng đổi mới sáng tạo.

Hoạt động đo lường: Đảm bảo sự công bằng, minh bạch trong xã hội

Hoạt động đo lường: Đảm bảo sự công bằng, minh bạch trong xã hội

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:23

(CL&CS) - Nhiệm vụ hàng đầu của đo lường trong sản xuất là cung cấp những thông tin sơ cấp dùng trong kỹ thuật xử lý số liệu bằng điện tử và tin học để tối ưu hoá quá trình công nghệ, tối ưu hoá việc sử dụng vật liệu và năng lượng.