Dữ liệu cũ
Thứ ba, 06/10/2015, 14:02 PM

Ra mắt xe Toyota Hilux hoàn toàn mới

(NTD) - Ngày 5/10/205, tại hà Nội, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) giới thiệu xe Hilux hoàn toàn mới 2015 - một trong những mẫu xe bán tải bán chạy nhất trên thế giới.

Với gần 5,8 triệu khách hàng tại 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trong suốt thập kỷ qua, Hilux đã tạo dựng được một vị thế đặc biệt trên toàn cầu, được coi là một mẫu xe bán tải đầy uy lực, có khả năng vượt mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất.

Hilux 1
 

Tại Việt Nam, Hilux được TMV chính thức phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc kể từ năm 2009. Cho đến nay, đã có hơn 8.000 khách hàng lựa chọn và tin dùng Hilux cho mục đích kinh doanh và sử dụng cá nhân. 

Hilux hoàn toàn mới kế thừa những tinh hoa của thế hệ đi trước, cùng với sự cải tiến vượt bậc nhằm tạo ra một tiêu chuẩn cao hơn và mở ra một kỉ nguyên mới cho dòng xe bán tải. 

Thiết kế khí động học được tăng cường bằng việc sử dụng cánh hướng gió thân xe và mui xe Pagoda giúp cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe. Bộ phận ổn định hướng gió trên gương chiếu hậu ngoài xe và cụm đèn phía sau giúp ổn định dòng khí quanh xe. Bên cạnh đó, Hilux là chiếc xe bán tải đầu tiên của Toyota được trang bị vây hướng gió ở cả bánh xe phía trước và phía sau.

Hilux 2
 

Cụm đèn trước có thiết kế đầy phong cách, đồng thời được tích hợp rất nhiều các công nghệ hiện đại như:

- Đèn ban ngày và đèn chiếu gần dạng LED (3.0G AT)

- Đèn chiếu gần dạng bóng chiếu (3.0G AT)

- Hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động (3.0G AT)

- Chế độ đèn pha tự động bật/tắt & Chế độ đèn chờ dẫn đường (Follow me home system) (3.0G AT & MT)…

- Gương chiếu hậu kiểu dáng khí động học được mạ crôm, tích hợp đèn báo rẽ dạng LED, có khả năng chỉnh điện và gập điện được trang bị cho cả 3 phiên bản…

Màu sắc, các chi tiết và đường nét trang trí trên xe Hilux mới phối hợp hài hòa với nhau tạo nên một không gian nội thất cao cấp và tinh tế như một chiếc xe du lịch. Sự kết hợp thiết kế ngoại thất bền bỉ và nội thất trang nhã, cao cấp, tạo nên một tổng thể hài hòa và hiện đại.

Người cầm lái Hilux sẽ tìm thấy điều mà mình muốn sau vô lăng hoàn toàn mới, kiểu dáng 3 chấu mạnh mẽ, tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay, màn hình hiển thị đa thông tin. Vô lăng có khả năng điều chỉnh 4 hướng giúp người lái dễ dàng tìm được vị trí ưng ý. 

Với thiết kế hoàn toàn mới gồm 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch mầu xanh ở trung tâm (phiên bản 3.0) giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi.

Hàng ghế trước được thiết kế vững chãi, chỉnh điện 8 hướng (3.0GAT) và chỉnh cơ 6 hướng (3.0G MT& 2.5E) với khoảng điều chỉnh được gia tăng, hỗ trợ tối đa cho người lái và hành khách ngồi trước.

Người lái sẽ cảm nhận được sự tinh tế trong từng chi tiết của Hilux:

-            Điều hòa tự động (3.0G)

-            Hệ thống khởi động thông minh (3.0G AT)

-            Ghế lái điều chỉnh điện (3.0G AT)

Các phiên bản G được trang bị động cơ diesel 1KD FTV (3.0L) và phiên bản E là 2KD FTV (2.5L) 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, turbo tăng áp VNT với bộ làm mát khí nạp mang đến hiệu suất hoạt động cao cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.  

Hộp số tự động 5 cấp (3.0 G AT) với chế độ chuyển số thể thao mang đến sự thuận tiện và niềm hứng khởi cho người lái. Hộp số sàn 6 cấp mới (3.0G MT và 2.5E) gọn nhẹ hơn và cho cảm giác lái êm ái và linh hoạt ở tất cả các dải tốc độ. Hệ thống gài cầu điện tử hiện đại kết hợp với khóa vi sai cầu sau giúp Hilux sẵn sàng chinh phục mọi địa hình (3.0G AT & MT). Cần gài cầu thông thường được thay thế bằng công tắc gài cầu điện. Nhờ đó việc điều khiển xe trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Chức năng khóa vi sai cầu sau giúp tăng khả năng truyền lực, hỗ trợ xe vượt qua những địa hình lầy lội.

- Tỷ số truyền được mở rộng giúp tăng momen xoắn ở tốc độ thấp và tiết kiệm nhiên liệu ở tốc độ cao

- Các biện pháp giảm ma sát góp phần cải thiện tiêu hao nhiên liệu hiệu quả.

- Vận hành yên tĩnh

- Giảm thiểu lực bàn đạp ly hợp giúp điều khiển dễ dàng

- Hệ thống khởi động liên kết với bàn đạp ly hợp giúp bảo vệ hộp số khi khởi hành.

 Khung gầm xe Hilux hoàn toàn mới 2015 được cải tiến với tiết diện ở 2 bên sườn tăng thêm 20mm; bổ sung thêm các mối hàn; tấm che gầm xe được thiết kế lại và nâng cao độ bền, qua đó giúp xe vận hành ổn định hơn, chắc chắn hơn.

Cả ba phiên bản Hilux 2015 đều được trang bị phanh trước đĩa thông gió, phanh sau tang trống với đầy đủ các công nghệ an toàn tiên tiến như ABS, EBD, BA giúp nâng cao tính năng an toàn. 

Hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC & TSC) được trang bị cho xe 3.0G AT giúp xe vận hành ổn định hơn trên các cung đường trơn trượt hay khi vào cua gấp.

Phiên bản 3.0G AT còn được trang bị Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A - TRC kiểm soát lực kéo ở tất cả các bánh xe trong mọi tình huống, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS). 

Các phiên bản Hilux được trang bị nhiều túi khí giúp giảm thiểu tối đa chấn thương cho người lái và hành khách trong trường hợp không may xảy ra va chạm. Cụ thể Hilux 2.5E & 3.0G MT được trang bị 3 túi khí (2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái) trong khi đó Hilux 3.0G AT có 2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái; 2 túi khí bên phía trước; 2 túi khí rèm…

Hilux đạt được chỉ số tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn nhờ thiết kế khí động học thông minh, cùng các trang thiết bị công nghệ mới:

• Đèn báo trạng thái lái xe tiết kiệm nhiên liệu

• Tính năng chấm điểm mức độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu

Ngoài ra, với bình nhiên liệu dung tích 80 lít, Hilux có thể đạt được tầm hoạt động lên tới 1.000 km.

Hilux hoàn toàn mới 2015 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối chính thức với mức giá cụ thể: HILUX E, động cơ 2.5 lít, số sàn, có giá bán 693 triệu đồng/xe; HILUX G, động cơ 3.0 lít, số sàn, giá 809 triệu đồng/xe; HILUX G, động cơ 3.0 lít, số tự động, giá 877 triệu đồng/xe (giá trên đã bao gồm VAT).

Hoàng Mỹ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.