Thứ tư, 23/02/2022, 15:23 PM

Ra mắt Phần mềm Quản lý đoàn viên tích hợp Ứng dụng Thanh niên Việt Nam

(CL&CS)- Sáng 23/2, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tập đoàn VNPT ra mắt phần mềm Quản lý đoàn viên tích hợp với ứng dụng Thanh niên Việt Nam.

Được thiết kế dưới hình thức website, tích hợp với Ứng dụng Thanh niên Việt Nam, phầm mềm Quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên sẽ là công cụ quan trọng giúp xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh; thực hiện chủ trương Chuyển đổi số trong công tác đoàn, góp phần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khẳng định vai trò của tổ chức đoàn trong xây dựng và phát triển đất nước. Bên cạnh đó, phần mềm tích hợp ứng dụng Thanh niên Việt Nam với nhiều tính năng có hàm lượng công nghệ cao như nhận diện (eKYC) bằng trí tuệ nhân tạo để xác thực chính xác thông tin đoàn viên.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tập đoàn VNPT xây dựng các phần mềm, các ứng dụng phục vụ quản lý, điều hành trong toàn bộ hệ thống đoàn. Trong đó có thể kể đến như hệ thống quản lý văn bản điện tử VNPT iOffice, nhằm số hóa văn bản của đoàn, giúp việc chuyển và lưu trữ văn bản trong hệ thống đoàn nhanh và thuận tiện hơn; ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam để kết nối đoàn viên, thanh niên và kênh cung cấp thông tin chính thống, kịp thời của đoàn.

doan vien

Đến nay, ứng dụng Thanh niên Việt Nam đã có khoảng 2,3 triệu tài khoản đăng ký với 835.000 tài khoản hoạt động hàng tháng. Thực tế, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung ương Đoàn đã tổ chức được 10 cuộc thi trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam với hơn 15 triệu lượt thi.

Theo đánh giá, trong xu thế phát triển hiện nay, khi các ứng dụng CNTT, CĐS đang được đưa vào mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội, việc xây dựng phần mềm quản lý nghiệp vụ đoàn viên là một trong những giải pháp quan trọng để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn thanh niên. Phần mềm quản lý nghiệp vụ đoàn viên được triển khai đồng bộ đến các cấp bộ Đoàn sẽ giúp số hóa toàn bộ dữ liệu đoàn viên trên cả nước, thực hiện đầy đủ, đúng quy trình các nghiệp vụ trong công tác đoàn viên, thúc đẩy CĐS trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi.

Phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên được thiết kế dưới hình thức website. Để sử dụng phần mềm, mỗi cấp bộ Đoàn sẽ được đoàn cấp trên trực tiếp tạo lập tổ chức và cấp tài khoản để truy cập và thực hiện các nghiệp vụ về công tác đoàn viên thuộc thẩm quyền xử lý.

Phần mềm có những tính năng nổi bật như: Được kết nối với ứng dụng Thanh niên Việt Nam để đoàn viên có thể khai báo thông tin trực tiếp trên ứng dụng; việc khai báo thông tin dễ dàng, thông tin hiển thị trực quan, sinh động. Ngoài ra, phần mềm cũng tích hợp công nghệ eKYC giúp định danh chuẩn xác các đoàn viên thanh niên khi đăng nhập vào ứng dụng Thanh niên Việt Nam.

Thông tin đoàn viên trên hệ thống sẽ được thể hiện một cách tổng thể, tập trung và toàn diện trên quy mô cả nước, đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về lưu trữ, quản lý, tìm kiếm và khai thác cơ sở dữ liệu đoàn viên của các cấp bộ Đoàn.

Đặc biệt, phần mềm đã số hóa các nghiệp vụ về công tác quản lý đoàn viên với 12 nghiệp vụ như: kết nạp đoàn viên mới; chuyển đi, chuyển đến; trưởng thành Đoàn; xóa tên đoàn viên; chương trình rèn luyện đoàn viên; đánh giá, xếp loại đoàn viên; đoàn viên danh dự; đoàn viên ưu tú; khen thưởng, kỷ luật; đoàn viên đi làm ăn xa; sinh hoạt Đoàn nơi cư trú; sinh hoạt Đoàn tạm thời. Đảm bảo các nghiệp vụ thực hiện theo đúng quy định tại Điều lệ Đoàn và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn Thanh niên. Ngoài ra, phần mềm tích hợp thêm một số tính năng phụ trợ để tăng tương tác giữa các tổ chức Đoàn như: chat nội bộ, văn bản chỉ đạo, mời họp.

Trong thời gian tới, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hợp tác cùng VNPT trong việc triển khai thêm nhiều tính năng số hóa giúp ích trong công tác quản lý đoàn viên, đem lại nhiều cơ hội việc làm, tính năng gây quỹ Đoàn, bổ sung nhiều nội dung giải trí, học tập, hướng nghiệp cho Đoàn viên trên toàn quốc.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Tổng giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm cho hay, VNPT cam kết sẽ đồng hành cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong hoạt động chuyển đổi số, giúp đoàn viên thanh viên và các bạn trẻ có thêm cơ hội tiếp cận thông tin, dịch vụ số chất lượng và hiện đại.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.

Gia Lai: Nhiều tiến bộ kỹ thuật, công nghệ đã được chuyển giao, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa

Gia Lai: Nhiều tiến bộ kỹ thuật, công nghệ đã được chuyển giao, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:18

(CL&CS) - Giai đoạn 2020-2024, Sở KH&CN tỉnh Gia Lai đã quản lý và triển khai thực hiện 41 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, hầu hết được thực hiện theo cơ chế đề xuất đặt hàng và có cam kết ứng dụng, nhân rộng kết quả nghiên cứu sau khi nhiệm vụ KH&CN hoàn thành.