Ra mắt chuỗi sự kiện Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp
(CL&CS) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - Vecom cùng Google và các đối tác, chính thức công bố chuỗi sự kiện Retail University năm 2021. Đây là chương trình nằm trong số các hoạt động của Vecom nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.
Năm 2020 thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 cũng như cả giai đoạn tiếp theo tới năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến". Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Vecom phát biểu.
Theo Vietnam Internet Statistic 2020, Việt Nam có hơn 68 triệu người sử dụng mạng xã hội và đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu. Đó là lý do hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp bán lẻ, doanh nghiệp bán hàng trực tuyến (online) hoặc doanh nghiệp kinh doanh truyền thống tại Việt Nam cần nâng cao kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, marketing để phát triển chuyên sâu mô hình và phương thức kinh doanh online.
Nắm bắt nhu cầu đó, từ ngày 14 đến 29/11/2020 tại hai đầu cầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - VECOM phối hợp cùng Google, Haravan, Vietnam Post và Visa đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện chương trình Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho Doanh Nghiệp Bán Lẻ. Thông qua 3 tuần giảng dạy ở hai thành phố, chương trình hướng đến mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức cho ngành bán lẻ Việt Nam, góp phần trang bị cho các doanh nghiệp bán lẻ những công cụ cần thiết để phát triển kinh doanh trực tuyến, giúp tối ưu hoá những nền tảng và công cụ kỹ thuật số để có thể tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
Sau sự kiện tháng 11/2020, nhiều lời ngỏ ý đề xuất tổ chức sự kiện trực tuyến (online) để tạo cơ hội cho các cá nhân, đơn vị chưa có cơ hội tham gia. Vì thế, vào tháng 12/2020, chuỗi sự kiện chương trình RETAIL UNIVERSITY là phiên bản đào tạo trực tuyến (online) tại trang Gather: Vietnam's Retail University được tổ chức bởi VECOM phối hợp cùng Google, Haravan, Giao Hàng Nhanh (GHN) và Visa. Hai chuỗi sự kiện đã thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng khi nhận được đăng ký của gần 1,400 học viên từ các doanh nghiệp khắp cả nước với hơn 1000 lượt xem tại Gather và YouTube, đồng thời nhận được sự phản hồi tích cực và nhiều đóng góp từ đại diện các doanh nghiệp bán lẻ.
Ông Trần Trọng Tuyến, CEO, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Sapo - Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng kiến thức thiết thực trong chương trình Retail University sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ vận dụng các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả. Trong chuỗi giá trị Sapo mang đến cho khách hàng, không chỉ dừng lại ở việc quản lý và bán hàng đa kênh, mà cung cấp cho khách hàng giá trị về đào tạo và bổ sung kiến thức là một phần tất yếu.”
Với vai trò là đối tác kỳ cựu của Retail University, Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: “Dưới tác động của đại dịch COVID-19, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhanh chóng chuyển đổi số và thiết lập thương mại đa kênh, cùng lúc đảm bảo các kênh thanh toán được bảo mật và phát triển mạnh mẽ. Tại Visa, chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều chương trình kinh doanh thiết thực, bao gồm Kỹ năng Kinh doanh Thực tiễn là nền tảng kiến thức miễn phí giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công và các ưu đãi của Visa và đối tác dành cho thẻ Doanh Nghiệp nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững.”
Đồng thời, đối tác mới đến từ EMS, Bà Đặng Hải Ngọc Phó Tổng Giám Đốc EMS Việt Nam đã chia sẻ như sau “Là đơn vị chuyển phát uy tín, kinh nghiệm và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, EMS Việt Nam mong muốn giới thiệu, phổ biến và hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử tìm hiểu và triển khai dịch vụ Hoàn tất đơn hàng nhằm mang lại lợi ích cho cả người bán và người mua. Từ đó, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí vận hành và quản lý kho hàng; tăng tốc độ giao hàng; phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh sau bán hàng. Khách hàng chỉ cần tập trung nguồn lực vào các hoạt động bán hàng để kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất”.
Thanh Mai
- ▪Ban hành Bộ Tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam
- ▪Thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu
- ▪Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới
- ▪Ngày Quyền của Người tiêu dùng 2021: Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới
Bình luận
Nổi bật
BCG Energy đạt 504 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành 98% kế hoạch năm sau 9 tháng
sự kiện🞄Thứ tư, 30/10/2024, 15:10
(CL&CS) - Kết thúc 9 tháng đầu năm, BCG Energy đạt 1.030 tỷ đồng doanh thu, tăng 15% so với cùng kỳ, 504 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành 98% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Viettel Post và Vietnam Airlines hợp tác vận tải hàng không Việt Nam - châu Âu
sự kiện🞄Thứ tư, 30/10/2024, 09:55
(CL&CS) - Hợp tác giữa Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ mở rộng năng lực vận tải hàng không giữa Việt Nam và châu Âu, với kế hoạch cung cấp khoảng 2.000 chuyến bay mỗi năm.
Đa dạng các giải pháp, tín dụng của MSB tăng trưởng 15,1%
sự kiện🞄Thứ tư, 30/10/2024, 09:55
(CL&CS) - Điểm nhấn 9 tháng của Ngân hàng MSB đến từ tăng trưởng tín dụng đạt 15,11%, nhờ sự đa dạng các giải pháp tín dụng, đặc biệt trên môi trường số. Ngân hàng cũng đã hoàn thành việc tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỷ đồng.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.