Qúy 3, Nam Long giảm 80% lợi nhuận

(CL&CS) - Doanh thu trong quý 3 đến từ bán bất động sản xây dựng, cung cấp dịch vụ, chuyển nhượng dự án và cho thuê bất động sản đầu tư.

Theo kết quả kinh doanh quý 3/2020, doanh thu CTCP đầu tư Nam Long đạt 640 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận thuần chỉ đạt 29,3 tỷ đồng, giảm hơn 80%.

Dự án Waterpoint có giá trị hàng tồn kho 1.091 tỷ đồng, hiện đang chuẩn bị chuyển nhượng lại cho đối tác khác

Dự án Waterpoint có giá trị hàng tồn kho 1.091 tỷ đồng, hiện đang chuẩn bị chuyển nhượng lại cho đối tác khác

Doanh thu trong quý đến từ bán bất động sản (đất, căn hộ, nhà phố, biệt thự), xây dựng, cung cấp dịch vụ, chuyển nhượng dự án và cho thuê bất động sản đầu tư. Bên cạnh đó, nguồn thu từ hoạt động tài chính của công ty cũng giảm còn 16 tỷ đồng, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái 26 tỷ đồng.

Tuy nhiên, các công ty liên doanh, liên kết cũng mang lại khoản lãi hơn 1 tỷ đồng thay vì lỗ gần 2 tỷ đồng như cùng kỳ năm trước. Chi phí bán hàng của doanh nghiệp cũng giảm gần một nửa, về mức 10 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng nhẹ.

Trong 9 tháng đầu năm, Nam Long đạt 1.298 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi ròng 208 tỷ đồng, giảm 2% về doanh thu và gần 50% về lợi nhuận so với cùng kỳ.

Tính đến cuối tháng 9, tổng tài sản của chủ đầu tư này đạt khoảng 11.803 tỷ đồng, tăng hơn 8% với gần một nửa giá trị tài sản là hàng tồn kho, tương ứng 5.398 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ.

Các dự án chiếm giá trị hàng tồn kho lớn nhất gồm Paragon Đại Phước (1.706 tỷ đồng), Akari (1.685 tỷ đồng) và Waterpoint (1.091 tỷ đồng). Trong số đó, dự án Paragon Đại Phước đang trong giai đoạn chuyển nhượng. Đầu tháng 10 vừa qua, Nam Long đã ký kết biên bản với đối tác nhằm thoái vốn khỏi dự án này.

Trong gần 10 tháng năm 2020, doanh nghiệp địa ốc này đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.520 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 820 tỷ đồng. Dự kiến khoảng 725 tỷ đồng lợi nhuận đến từ việc chuyển nhượng dự án Waterfront và Paragon Đại Phước sẽ được bổ sung trong kết quả kinh doanh quý 4 của doanh nghiệp.

T.L

Bình luận

Nổi bật

Bàn giao “vượt chuẩn”, GS6 The Miami tối ưu cho người mua an cư lẫn nhà đầu tư

Bàn giao “vượt chuẩn”, GS6 The Miami tối ưu cho người mua an cư lẫn nhà đầu tư

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Tiêu chuẩn bàn giao nâng cấp của The Miami (Vinhomes Smart City, Hà Nội) trở thành một trong những tiêu chí quan trọng tạo nên sức khút của toàn phân khu. Trong đó, tòa GS6 mới ra mắt với “tiện ích tầng không” vượt trội đang trở thành điểm sáng, thu hút đông đảo sự quan tâm của người mua an cư lẫn nhà đầu tư.

Sức hút của “thủ phủ giải trí” mới của miền Bắc giữa lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia

Sức hút của “thủ phủ giải trí” mới của miền Bắc giữa lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:00

(CL&CS) - Vinhomes Royal Island đang được kỳ vọng sẽ là thỏi nam châm giúp du lịch phía Bắc bứt phá, khi sở hữu những siêu phẩm hấp dẫn như phố đi bộ văn hóa, vui chơi, mua sắm, ẩm thực bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam hay những trải nghiệm chưa từng có tiền lệ từ các tiện ích lần đầu tiên xuất hiện.

Đại lễ 30/4: 'Hot rần rần' với checklist ăn - ở - chơi cực chất lượng tại Novaworld Phan Thiet

Đại lễ 30/4: 'Hot rần rần' với checklist ăn - ở - chơi cực chất lượng tại Novaworld Phan Thiet

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:48

(CL&CS) - Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy? Cùng khám phá và bỏ túi tất tần tật địa điểm lưu trú, vui chơi giải trí, ăn uống hay ho tại đây để quẩy tưng bừng và bung xõa hết mình cho chuyến du lịch chất lừ dịp lễ 30/4 nhé.