Thứ tư, 19/06/2024, 15:40 PM

Quảng Ngãi: Sử dụng tài khoản VNeID thực hiện dịch vụ công trực tuyến

(CL&CS) - Hiện nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để người dân thực hiện các dịch vụ công được thuận lợi.

VNeID là một ứng dụng trên thiết bị điện thoại di động, mục đích thay thế các loại giấy tờ truyền thống. Nhiều tiện ích được cung cấp trên VNeID phục vụ việc phát triển công dân số, chính phủ số và mạng xã hội số. Lâu nay để có thể nộp hồ sơ, người dân thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) qua cổng DVC và người dân sẽ đăng nhập qua 2 phương thức đó là tài khoản được đăng ký qua cổng DVC, hoặc tài khoản VNeID.

ứng-dung-vneid

Hình minh họa

Trong đó, việc sử dụng tài khoản VNeID khi thực hiện DVC trực tuyến được người dân đánh giá cao. Bởi, VNeID không chỉ mang lợi ích thiết thực cho người dân mà còn giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với công tác quản lý nhà nước; giúp giảm thiểu sự lãng phí và sai sót trong việc sử dụng giấy tờ truyền thống, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người dân và Nhà nước.

Để người dân sử dụng tài khoản VNeID thực hiện các DVC trực tuyến, Công an tỉnh đã và đang đẩy mạnh việc thu nhận hồ sơ cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người dân đủ điều kiện. Đến ngày 12/6, Công an tỉnh đã thu nhận hồ sơ cấp hơn 1,17 triệu căn cước công dân; thu nhận hồ sơ cấp và kích hoạt 749 nghìn tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để người dân sử dụng trong các giao dịch hành chính.

Thượng tá Tạ Thanh Bình - Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) cho biết, với hệ thống DVC hiện nay, mỗi người dân thường có nhiều tài khoản được cấp bởi các bộ, ngành, địa phương khác nhau gây ra nhiều bất tiện như khó quản lý thông tin cá nhân, nhất là phải nhớ tên các tài khoản giao dịch và mật khẩu.

Tuy nhiên, kể từ ngày 1/7/2024 thì người dân chỉ còn 1 phương thức thực hiện các DVC, đó là dùng ứng dụng VNeID để thực hiện các DVC trực tuyến. Việc chuyển đổi này được đánh giá là cần thiết, giúp đơn giản hóa thủ tục, giảm thời gian cho người dùng, vừa thuận lợi hơn cho công tác quản lý vận hành.

Theo Giám đốc Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát TTHC tỉnh Nguyễn Thanh Hoài, hiện 1.700 TTHC tại Trung tâm đều đã được số hóa và liên thông với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Do đó, việc triển khai thực hiện các DVC trực tuyến bằng tài khoản VNeID sẽ giúp cơ quan nhà nước thống nhất trong quản lý, kiểm soát về thông tin, dữ liệu của tổ chức, cá nhân khi thực hiện DVC trực tuyến. Mặt khác, khi thực hiện DVC trực tuyến bằng tài khoản VNeID cũng giúp công dân hoàn thiện nhanh hồ sơ, TTHC; các thông tin hồ sơ, dữ liệu cá nhân trong triển khai nộp hồ sơ được thuận lợi, an toàn hơn.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Lâm Đồng: Chuyển đổi số trong các lĩnh vực quan trọng đã và đang đạt được nhiều thành tựu

Lâm Đồng: Chuyển đổi số trong các lĩnh vực quan trọng đã và đang đạt được nhiều thành tựu

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:27

(CL&CS) - Lâm Đồng trở thành một trong những địa phương top đầu cả nước khi có 100% UBND cấp huyện hình thành Trung tâm Điều hành thông minh (IOC). Toàn tỉnh có 12 sàn giao dịch thương mại điện tử đã được Bộ Công thương xác nhận.

Hà Nội phấn đấu có 10.000 doanh nghiệp công nghệ số

Hà Nội phấn đấu có 10.000 doanh nghiệp công nghệ số

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:17

(CL&CS) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2025.

Ninh Thuận: Triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ thiết thực, đáp ứng chất lượng và tiến độ

Ninh Thuận: Triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ thiết thực, đáp ứng chất lượng và tiến độ

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 14:37

(CL&CS) - Thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Ninh Thuận đã và đang bám sát tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, linh hoạt, kịp thời các giải pháp thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ khoa học công nghệ theo đúng yêu cầu về chất lượng, tiến độ.