Dữ liệu cũ
Thứ ba, 31/12/2013, 09:00 AM

Putin được báo Anh chọn là Nhân vật của năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa được Times, một trong những tờ báo có uy tín nhất ở Anh, bầu là Nhân vật của năm, nhờ những thành công của ông trong việc đưa nước Nga trở lại vị trí hàng đầu trên trường quốc tế.

Times cho rằng, ông Putin, 61 tuổi, một võ sĩ judo đai đen, đã thắng thế trước Tổng thống Mỹ Barack Obama trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria, gạt EU sang một bên trong vấn đề Ukraine, đối đầu với phe đối lập trong nước, và giải cứu nhiều kẻ yếu thế hơn như Tổng thống Bashar al-Assad hay cựu nhân viên tình báo Edward Snowden, người đang tị nạn tạm thời ở Nga.

Cũng trong năm nay, ông Putin trở thành người đàn ông chưa vợ quyền lực nhất thế giới, khi ly dị với bà Lyudmila sau 30 năm chung sống.

Thậm chí một loạt vụ tấn công khủng bố ở miền nam nước Nga trong hai ngày qua, chỉ vài tuần trước khi Thế Vận hội Olympic Mùa đông 2014 diễn ra ở Sochi, vẫn không thể làm lung lay danh tiếng của Tổng thống Putin, tờ báo đánh giá.

“Tổng thống có thể sẽ dùng những vụ đánh bom trên để thu hút sự ủng hộ của người dân Nga và quốc tế trong một cuộc trấn áp các phần tử Hồi giáo cực đoan tại khu vực này, nhất là ở Dagestan, trước thềm Olympic Mùa đông”, Times viết.

Hồi tháng 10, ông chủ điện Kremlin cũng được tạp chí uy tín Forbes bầu là Người Quyền lực nhất thế giới, đánh bật Tổng thống Obama khỏi vị trí số một. Tạp chí Mỹ nhận xét ông Putin đã thể hiện sự quyền uy của mình ở chính sách đối ngoại trong suốt cuộc khủng hoảng ở Syria.

Năm 2007, Tổng thống Nga từng là Nhân vật của năm trên tạp chí Time của Mỹ.

Anh Ngọc

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.