Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 21/07/2021, 22:27 PM

Phú Quốc được thí điểm đón khách du lịch quốc tế

(CL&CS) - Đây là thông tin vừa được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết sau khi Bộ thống nhất dự thảo kế hoạch thí điểm đón khách du lịch đến Phú Quốc của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bộ GTVT lưu ý trong dự thảo cần xây dựng phương án tổng thể, kỹ lưỡng đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho người dân địa phương và không để lây nhiễm dịch bệnh từ nguồn khách quốc tế ra cộng đồng.

Bộ cũng đề nghị cần ưu tiên triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Phú Quốc; thực hiện phân luồng, giám sát khách quốc tế từ khi nhập cảnh và trong suốt thời gian lưu trú, tham quan du lịch; có phương án phòng chống lây nhiễm đối với lực lượng lao động trực tiếp tham gia phục vụ đón khách du lịch quốc tế.

Một địa điểm du lịch nổi tiếng tại khu vực Hòn Thơm của Phú Quốc. Ảnh; Tấn Lợi

Một địa điểm du lịch nổi tiếng tại khu vực Hòn Thơm của Phú Quốc. Ảnh; Tấn Lợi

Góp ý cụ thể cho dự thảo, Bộ GTVT đề nghị sửa nội dung “khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến (charter flight) hoặc chuyến bay thương mại” thành “khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê chuyến hoặc chuyến bay quốc tế thường lệ ”.

Bộ cũng đề nghị bổ sung nhiệm vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan lựa chọn thị trường khách du lịch quốc tế, đề nghị Bộ này cần trao đổi với Bộ Công an và UBND tỉnh Kiên Giang để nghiên cứu đưa vào kế hoạch nội dung về trách nhiệm xây dựng và triển khai phương án xử lý trường hợp khách bị từ chối nhập cảnh; trong đó có việc đảm bảo địa điểm cách ly cho hành khách bị từ chối nhập cảnh trong khi chờ xuất cảnh.

Hiện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến việc thí điểm đón du khách quốc tế đến Phú Quốc trong thời gian 6 tháng, dự kiến từ tháng 10/2021 và được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn đầu Phú Quốc dự kiến đón từ 2.000 - 3.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê chuyến; giai đoạn hai, hòn đảo này dự tính đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng.

Trong 3 tháng đầu, Phú Quốc dự kiến đón từ 2.000 - 3.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê chuyến, chỉ triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm giới hạn trong một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn, đủ khả năng phân chia khu nghỉ cách biệt, an toàn dành riêng phục vụ cho khách du lịch quốc tế, do bộ và tỉnh Kiên Giang chọn.

Từ tháng thứ 4, hòn đảo này dự tính đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng, có thể đón khách thông qua các chuyến bay thương mại và mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách du lịch quốc tế. Bộ GTVT dự định đón từ 25.000 - 40.000 khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc trong 6 tháng thí điểm.

Điều kiện du khách được tới Phú Quốc gồm có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 được Việt Nam công nhận, thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh.

Du khách cũng phải có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 được Việt Nam công nhận thời gian từ lúc xuất viện tính đến ngày nhập cảnh không quá 12 tháng, đồng thời phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP âm tính trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Để đến Phú Quốc, du khách cũng phải đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành được Bộ và UBND tỉnh Kiên Giang lựa chọn.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Đường sắt Việt Nam vừa khai trương chuyến tàu ‘5 sao’ chặng Sài Gòn - Đà Nẵng: 1 trong 2 đoàn tàu đầu tiên được lắp Wifi miễn phí, có phòng đợi VIP, ghế xoay 180 độ, giá vé chỉ từ 500.000 đồng

Đường sắt Việt Nam vừa khai trương chuyến tàu ‘5 sao’ chặng Sài Gòn - Đà Nẵng: 1 trong 2 đoàn tàu đầu tiên được lắp Wifi miễn phí, có phòng đợi VIP, ghế xoay 180 độ, giá vé chỉ từ 500.000 đồng

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Tàu được thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích, khai thác từ ngày 27/4 nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu hành khách tăng cao.

Phát hiện khu di tích cách Hà Nội 90km là nơi khai thác hòn than đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam, từ những 'hòn đá đen bốc cháy' thành chốn tri ân 'tổ nghiệp'

Phát hiện khu di tích cách Hà Nội 90km là nơi khai thác hòn than đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam, từ những 'hòn đá đen bốc cháy' thành chốn tri ân 'tổ nghiệp'

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:36

Nơi đây như được gửi gắn niềm tin tâm linh giúp những người thợ mỏ vững tâm, chắc tay búa, rắn tay choòng, ánh mắt tinh nhạy quan sát xung quanh.

Kỳ lạ ngôi làng ‘sống chung với Thiên Lôi’:  Hứng chịu 10 tiếng sét đánh mỗi ngày, du khách nườm nượp đến chiêm ngưỡng

Kỳ lạ ngôi làng ‘sống chung với Thiên Lôi’: Hứng chịu 10 tiếng sét đánh mỗi ngày, du khách nườm nượp đến chiêm ngưỡng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:32

Người dân thậm chí coi sét là “ngọn hải đăng tự nhiên” để đánh bắt cá vào ban đêm. Chính phủ cũng nỗ lực để sét được UNESCO công nhận là Di sản.