Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 28/02/2020, 15:16 PM

Phóng viên bóng đá nhiễm Covid-19 khi tác nghiệp tại Cúp C1 châu Âu

(NTD) – Một nhà báo giấu tên được xác nhận đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi tác nghiệp tại thành phố Milano, Ý nơi diễn ra trận đấu giữa Atalanta gặp Valencia trong khuôn khổ lượt đi vòng đấu loại trực tiếp Champions League hôm 20/2.

corona
CĐV Attalanta trên khán đài sân San Siro hôm 20/2. Ảnh: Getty

Cụ thể, sau khi từ Ý trở về, người đàn ông 44 tuổi sống tại thành phố Valencia, Tây Ban Nha này nhận thấy có triệu chứng cúm nên đã ngay lập tức tới bệnh viện để kiểm tra. Mẫu xét nghiệm ban đầu cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trên giường bệnh, người này vẫn lạc quan chia sẻ: “Tôi rất hoàn hảo. Các triệu chứng của bệnh cúm không còn nữa. Tôi khỏe, bình tĩnh và được chăm sóc rất tốt. Với trách nhiệm cá nhân, tôi đã đến bệnh viện để kiểm tra”.

Theo truyền thông xứ Bò Tót, trong số hơn 2.000 cổ động viên của Valencia khăn gói sang Milano cổ vũ cho đội nhà thì đã có 4 trường hợp bị cách ly và phải xét nghiệm vì có dấu hiệu nhiễm Covid-19 khi trở về.

Ngoài 5 trường hợp trên, một người đàn ông quốc tịch Croatia cũng đã bị lây nhiễm Covid-19 sau khi dự khán trận đấu trên. Bộ trưởng Y tế Croatia Vili Beros xác nhận, CĐV này đã có mặt tại Milano từ ngày 19-21/2 để chuẩn bị cho trận đấu giữa Atalanta vs Valencia. Ngày 20/2, anh cùng hơn 44.000 CĐV khác đã có mặt trên khán đài sân San Siro. Và có thể đây chính là nguồn cơn khiến CĐV này nhiễm bệnh.

Được biết, do sân nhà Atleti Azzurri d'Italia của mình không đủ tiêu chuẩn nên tại Champions League năm nay, CLB Atalanta đã mượn SVĐ San Siro để thi đấu tại cúp C1 châu Âu.

Milano là thủ phủ của vùng Lombardia, miền bắc nước Ý, nơi hiện đang nằm trong vùng dịch Covid-19 tại Ý và đang có nguy cơ mất kiểm soát khi đã có 655 trường hợp bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Minh Luân

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.