Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 25/12/2016, 13:16 PM

Phóng viên báo Pháp luật và Xã hội bị bảo vệ KCN VSIP đánh, dọa giết

(NTD) – Ngày 25/12, Công an KCN VSIP (TX Thuận An, Bình Dương) đang làm rõ nghi án bảo vệ KCN VSIP 1 đánh người dân và hành hung, giật điện thoại, đe dọa giết chết một phóng viên khi đang tác nghiệp.

Theo trình bày của anh Đinh Văn Dũng (bút danh Văn Dũng) phóng viên báo Pháp luật và Xã hội thường trú tại tỉnh Bình Dương, vào lúc 1 giờ sáng 25/12, anh nhận tin báo bên trong KCN VSIP 1 xảy ra một vụ xô xát. Sau khi có mặt tại địa điểm trên, anh Dũng nhìn thấy một nhóm người mặc trang phục của bảo vệ KCN VSIP 1 đang hành hung 2 người đàn ông, trong đó có một người đã bất tỉnh nằm giữa đường. Cạnh đó có 2 người phụ nữ đang gào khóc van xin nhóm người này đừng đánh hai người đàn ông nữa.

IMG_20161225_103256_edit
Cảnh hỗn loạn khi bảo vệ KCN VSIP đánh người (ảnh chụp lại màn hình clip ghi lại của Phóng viên Văn Dũng)

Lúc này, anh Dũng đi đến chỗ nhóm người và xuất trình giấy giới thiệu và xưng là phóng viên báo Pháp luật Xã hội để hỏi thông tin sự việc nhưng không được nhóm bảo vệ kia trả lời (trong đó có một bảo vệ tên Tuấn) và tiếp tục hành hung, kéo lê người đàn ông đang bất tỉnh trên đường để ném lên xe tải biển xanh 61A - 003.96 (phương tiện tuần tra của đội bảo vệ KCN VSIP).

Thấy anh Dũng dùng điện thoại ghi hình lại sự việc thì nhóm người trên lao đến quật ngã xuống đường, lao vào đấm đá và giật lấy chiếc điện thoại hiệu Sam Sung J7 đang dùng để tác nghiệp mặc dù anh Dũng đã hô hoán mình là phóng viên đang tác nghiệp đúng quy định pháp luật và yêu cầu không được đánh mình nữa. Tuy nhiên, nhóm bảo vệ trên vẫn không chịu dừng tay, thậm chí, bảo vệ tên Tuấn còn chỉ thẳng vào mặt anh Dũng đe doạ sẽ giết chết.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm bảo vệ này ép anh Dũng lên chiếc xe tải để chở về đồn Công an KCN VSIP mà không được mang theo balo hay bất kỳ giấy tờ gì nhưng phóng viên Văn Dũng đã nhất quyết từ chối và đã yêu cầu 1 người dân phòng ở đó chở đến bằng xe máy.

Tại trụ sở Công an KCN VSIP, anh Dũng đã tường trình toàn bộ sự việc với lực lượng công an về việc bị hành hung, giật điện thoại và đe dọa giết chết khi đang tác nghiệp đúng luật.

Hiện, đồn Công an KCN VSIP đã tiếp nhận trình báo và tổ chức điều tra làm rõ.​

Phóng viên Văn Dũng cho biết, hiện chiếc điện thoại Sam Sung đã được trả lại, tuy nhiên tất cả dữ liệu, hình ảnh bên trong đã mất sạch, kể cả clip anh ghi lại cảnh bảo vệ hành hung 2 người đàn ông.

 Cao Tuấn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.