Công tác Hội
Thứ ba, 15/03/2022, 08:22 AM

Phòng khám F0 cộng đồng đầu tiên tại Hà Nội

(CL&CS) - Hoạt động được 2 tuần, Phòng khám cho bệnh nhân COVID-19 (F0) của Bệnh viện Thanh Nhàn tiếp nhận 70-80 ca/ngày, có thời điểm tiếp nhận trên 100 ca/ngày.

Đây là phòng khám đại trà cho F0 đầu tiên tại Hà Nội. Trước đây, Bệnh viện Thanh Nhàn chỉ tiếp nhận bệnh nhân tầng 2 và 3, không tiếp nhận F0 nhẹ. Đến nay, theo quy định, F0 cộng đồng phải thông báo cho y tế phường để được phát thuốc điều trị, chuyển viện khi có dấu hiệu trở nặng, không được tự ý đến bệnh viện khám Covid-19.

Bệnh viện Thanh Nhàn lập khu vực dành riêng thăm khám cho F0 và hậu Covid-19.

Bệnh viện Thanh Nhàn lập khu vực dành riêng thăm khám cho F0 và hậu Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Thu Hường, Trưởng đơn nguyên điều trị Covid-19, bệnh viện Thanh Nhàn, cho biết phòng khám hoạt động khoảng hai tuần qua, mỗi ngày tiếp đón 70-80 F0. Phòng khám chia làm 4 chuyên khoa gồm nội, ngoại, sản, nhi, dành cho người test nhanh dương tính song chưa tiếp cận được với y tế phường, F0 có triệu chứng hoặc F0 nhẹ, điều trị tại nhà và cần khám các bệnh nền, bệnh cấp tính khác. Người bệnh được làm các xét nghiệm chẩn đoán, phân tầng, tư vấn đơn thuốc điều trị.

Phòng khám cũng giúp giảm quá tải cho y tế cơ sở. Về giấy tờ, thủ tục công nhận F0, bác sĩ Hường cho biết bệnh viện sẽ xét nghiệm hai lần để khẳng định một người mắc Covid-19. Người bệnh phải nhập viện, khi ra viện được cấp giấy tờ đúng quy định. F0 nhẹ, điều trị tại nhà, sẽ được phòng khám xác nhận là F0, kê đơn thuốc nêu rõ các bệnh kèm theo, giúp mua thuốc điều trị, tiếp cận molnupiravir nếu có chỉ định.

Khu khám F0 và hậu F0 được bố trí riêng biệt, có phân luồng mềm từ cổng bệnh viện. Đồng thời, các dịch vụ y tế từ thăm khám, chiếu chụp tới thanh toán viện phí đều gói gọn trong 1 khu vực tách riêng.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 16:27

(CL&CS) - Đây là sự kiện có ý nghĩa nổi bật nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS)- Mới đây, Viện Nghiên cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng (Viện Chất lượng ISSQ) cùng với chủ đầu tư đã có buổi làm việc khởi động dự án “Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS Việt Nam)”.

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Liên hiệp Hội Việt Nam.