Chủ nhật, 30/05/2021, 10:32 AM

Phối hợp tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản Bắc Hà

(CL&CS) - Sáng 27/5, tại thành phố Lào Cai, Hội Nông dân thành phố Lào Cai phối hợp với Hội Nông dân huyện Bắc Hà có buổi làm việc, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân huyện Bắc Hà.

mận 1

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, tất cả các hoạt động như: Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà, lễ hội mận…đều phải tạm dừng tổ chức. Trong khi thời điểm hiện tại, nhiều nông sản đặc hữu của Bắc Hà đang vào vụ thu hoạch, ước tính đạt sản lượng cao so với năm trước như: Mận Tam hoa ước đạt trên 3.500 tấn (tăng trên 450 tấn so với năm 2020), dự kiến sẽ chín rộ vào khoảng 2 tuần tới; mận địa phương ước đạt gần 90 tấn, dự kiến cho thu hoạch vào cuối tháng 6; lê (VH6, lê xanh địa phương) ước đạt gần 200 tấn, thời gian thu hoạch dự kiến vào khoảng đầu tháng 7 đến hết tháng 8. 

mận 5

Tuy nhiên, vì lượng du khách giảm, việc vận chuyển đi các tỉnh, thành khác cũng gặp nhiều khó khăn, nên lượng tiêu thụ rất chậm, khiến các hộ nông dân trồng các loại cây ăn quả này ở Bắc Hà vô cùng lo lắng. 

mận 4

Trước tình hình đó, để tháo gỡ khó khăn cho nông dân trong việc tiêu thụ sản phẩm, Hội Nông dân huyện Bắc Hà và Hội Nông dân thành phố Lào Cai đã phối hợp lên phương án truyền thông cho sản phẩm, kêu gọi các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiêu thụ. Hội nông dân các huyện, thị xã tuyên truyền, khuyến khích, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn chung tay góp phần tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân Bắc Hà.

mận 3

Tại buổi làm việc, các bên đã thống nhất về phương án truyền thông, vận chuyển, giá thành sản phẩm, đầu mối tiêu thụ nông sản tại thành phố Lào Cai…Theo kế hoạch, các bên sẽ có buổi gặp gỡ trực tiếp và ký cam kết đảm bảo chất lượng, số lượng nông sản với các chủ vườn tại Bắc Hà. Hội Nông dân thành phố Lào Cai và huyện Bắc Hà sẽ là các đơn vị kết nối giúp nông dân Bắc Hà và các đơn vị thu mua, tiêu thụ sản phẩm.

mận 2

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và thực hiện Chỉ thị số 03-CT-TW của Ban bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội đất nước giai đoạn hiện nay. Đây là hành động thiết thực, ý nghĩa của hội nông dân các đơn vị nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản đặc hữu cho nông dân huyện Bắc Hà trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp như hiện nay.

Hội Nông dân Huyện Bắc Hà:  Chung tay giải cứu mận tam hoa Bắc Hà

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, một số địa phương trên cả nước đã thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn cho người dân, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Theo đó, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 10/5/2021 về việc triển khai các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; không tụ tập từ 20 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; tạm dừng các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm dịch như: Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tiệc cưới hỏi, các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu...Huyện Bắc Hà đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, người dân sống trên địa bàn huyện, nghiêm túc triển khai các nội dung nêu tại chỉ thị số 10. Tuy nhiên một lượng lớn Mận tam hoa ( dự kiến sản lượng khoảng 3.560 tấn) đã đến vụ thu hoạch, chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19 gây khó khăn cho việc tiêu thụ, không đảm bảo giá bán cho người nông dân. Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó và góp phần chung tay, chia sẻ với bà con nông dân huyện Bắc Hà trong tiêu thụ mận, Hội Nông dân Bắc Hà kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp và người dân cả nước hỗ trợ nông dân Bắc hà giải cứu mận Tam Hoa do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các cơ quan, doanh nghiệp, người dân có nhu cầu mua mận đề nghị liên hệ với Hội nông dân huyện Bắc Hà theo số điện thoại: 02143.880.292 hoặc các cá nhân: Đồng chí: Vàng Thị Hợi- Chủ tịch Hội nông dân xã Na Hối, số điện thoại: 0977.460.415 hoặc đồng chí: Sèn Thị Xuân - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tài Chải, số điện thoại: 0983.054.612.

(Bài/loạt bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ - CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ).

Minh Anh

Bình luận

Nổi bật

05 trụ cột hành động chính trong nhiệm kỳ Chủ tịch ISO mới

05 trụ cột hành động chính trong nhiệm kỳ Chủ tịch ISO mới

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:00

(CL&CS) - Vào tháng 1 năm 2024, Tiến sĩ Sung Hwan Cho (Hàn Quốc) đảm nhận vị trí mới là Chủ tịch ISO. Trong thông điệp chào mừng, ông chia sẻ suy nghĩ của mình về cách ISO có thể tăng cường phạm vi tiếp cận của mình để ứng phó với những thách thức toàn cầu hiện tại và trọng tâm trong nhiệm kỳ của ông trong hai năm tới.

Quảng Ngãi: Đào tạo kiến thức về truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Quảng Ngãi: Đào tạo kiến thức về truy xuất nguồn gốc sản phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mới đây, Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia (Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia) tổ chức 'Khóa đào tạo về mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc (TXNG) sản phẩm, hàng hóa'.

Nâng cao khả năng đo hiệu chuẩn của các tổ chức

Nâng cao khả năng đo hiệu chuẩn của các tổ chức

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:36

(CL&CS) - Ở Việt Nam, trong khuôn khổ kế hoạch thực hiện Đề án 996 và tiếp nối kết quả thực hiện thí điểm chương trình so sánh liên phòng năm 2022, ngày 9/4/2024, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã ban hành Quyết định số 763/QĐ-TĐC về việc tổ chức Chương trình so sánh liên phòng về đo lường năm 2024 của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.