Phát hiện xưởng sản xuất tất giả nhãn hiệu quy mô lớn ở Đông Anh, Hà Nội
(CL&CS) - Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế - Công an huyện Đông Anh phát hiện một xưởng có hành vi sản xuất bít tất giả thương hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.
Thông tin từ Cục QLTT Hà Nội, ngày 28.12, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội cho biết vừa phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế - Công an huyện Đông Anh phát hiện một xưởng có hành vi sản xuất bít tất giả thương hiệu được bảo hộ tại Việt Nam.
Theo đó, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra xưởng may nằm sâu trong thôn Đại Vĩ (xã Liên Hà, huyện Đông Anh, TP Hà Nội). Thời điểm kiểm tra cho thấy, hơn 10 chiếc máy trong dây chuyền dệt bít tất của cơ sở này đang chạy hết công suất.
Quy trình sản xuất đã được tự động hóa hoàn toàn nên chỉ trong vài phút các sản phẩm bít tất đã được dệt thành phẩm.
Dù chưa xuất trình được hợp đồng gia công hay bất cứ giấy tờ liên kết hợp pháp với thương hiệu lớn nào - nhưng bước đầu lực lượng chức năng ghi nhận vô số sản phẩm bít tất giả mạo nhiều nhãn hiệu đã được bảo hộ vẫn được ra lò tại đây như Nike, Adidas, Mizuno, Uniqlo...
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở vắng mặt. Theo ước tính, số lượng tất giả mạo nhãn hiệu thành phẩm lên đến hàng chục nghìn đôi. Khối lượng lớn tem mác in sẵn logo các nhãn hiệu lớn để phục vụ công việc sản xuất hàng giả cũng bị thu giữ.
Theo Lãnh đạo Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội, rất khó để lực lượng chức năng phát hiện và kiểm tra cơ sở bởi đối tượng thuê ở một nơi nằm sâu trong ngõ nhỏ, đan xen giữa các cơ sở sản xuất đồ gỗ. Để hạn chế quan sát của người dân xung quanh, bên ngoài đã được quây tôn kín mít, đóng cửa cả ngày lẫn đêm, ngoại trừ những thời điểm xuất hàng đi tiêu thụ.
Qua vụ việc vi phạm vừa phát hiện cho thấy, hành vi sản xuất, gia công mặt hàng giả mạo thương hiệu lớn vẫn đang tiếp diễn với nhiều hình thức tinh vi, không từ bất cứ một mặt hàng nào.
Hiện Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đang tiến hành tạm giữ hàng hóa để tiếp tục xác minh làm rõ các hành vi vi phạm.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc rượu tăng cao dịp cuối năm
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 08:10
(CL&CS) - Trong những năm gần đây, tình trạng sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu giả, hoặc rượu tự nấu không được kiểm định an toàn đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.