Thứ tư, 13/09/2023, 08:34 AM

Phát hiện phương tiện vận chuyển hơn 1.000 sản phẩm đồ chơi Trung thu không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình phát hiện phương tiện vận chuyển có 14 thùng đồ chơi trẻ em các loại và 80 chiếc ô che do nước ngoài sản xuất là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ .

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Hòa Bình, sáng ngày 7/9/2023, tại khu vực phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, Đội QLTT số 2 phối hợp với tổ công tác Đội 113 Phòng PC06 Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành kiểm tra xe ô tô Biển kiểm soát: 88C - 091.90.

Qua kiểm tra và tiến hành khám phương tiện Đoàn kiểm tra phát hiện có 14 thùng đồ chơi trẻ em các loại và 80 chiếc ô che do nước ngoài sản xuất là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên hàng hóa không có thể hiện được thông tin nhà sản xuất, đơn vị chịu trách nhiệm về hàng hóa.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Tại cơ quan chức năng, chủ xe khai nhận tên là Đ.V.Đ, sinh năm 1990, trú tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Toàn bộ số hàng hoá gồm 1.040 sản phẩm đồ chơi Trung thu được vận chuyển từ Vĩnh Phúc về thành phố Hòa Bình, tỉnh Hoà Bình giao cho các cửa hàng để tiêu thụ.

Vụ việc đang được Đội QLTT số 2 xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo cảnh báo của các chuyên gia về sức khoẻ, những món đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ có ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của trẻ khi tiếp xúc trực tiếp. Nếu sử dụng trong thời gian dài, những chất này xâm nhập vào cơ thể bằng cách tiếp xúc qua da, đường miệng, hoặc thông qua đường hô hấp sẽ khiến trẻ dễ mắc các nguy cơ về ngộ độc, rối loạn chức năng hay vô sinh hoặc thậm chí có thể bị ung thư. Các chuyên gia cũng khuyến cáo thêm, người tiêu dùng cần thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng, không vì ham mua đồ chơi rẻ mà làm ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Để siết chặt mặt hàng đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ trong dịp Tết Trung thu đang tới gần, ông Trần Việt Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội cho biết, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chỉ đạo các đội trực thuộc tăng cường tập trung kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng đồ chơi trẻ em,... ngăn chặn các sản phẩm đồ chơi độc hại, kích động bạo lực nhập lậu; kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ, ghi nhãn hàng hóa, chứng nhận hợp quy và các quy định khác trong quản lý mặt hàng đồ chơi trẻ em. Bên cạnh đó, trong quá trình kiểm tra, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng sẽ công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định để cảnh báo đến người tiêu dùng.

Đồng thời, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng khuyến cáo người tiêu dùng, nên cẩn trọng khi mua hàng, nên lựa chọn những địa điểm uy tín để mua đồ chơi cho trẻ nhỏ, để tránh rơi vào tình trạng "tiền mất tật mang".

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.