Thứ tư, 11/08/2021, 20:22 PM

Phát hiện lô thuốc “hỗ trợ điều trị COVID-19” xuất xứ từ Trung Quốc

(CL&CS) - Công an TP.HCM đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường phát hiện số lượng lớn thuốc nhập lậu có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP.HCM cho biết trong ngày 11/8, đơn vị này đang phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.HCM đang lập hồ sơ, làm rõ các sai phạm của Nguyễn Ngọc Bảo (22 tuổi, ngụ Lâm Đồng) cùng những người liên quan sau khi phát hiện lô thuốc nhập lậu.

Trước đó, lực lượng chức năng ập vào kho hàng trên đường Tỉnh lộ 10 (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) phát hiện 09 thùng carton, bên trong chứa thuốc tân dược không rõ tình trạng chất lượng, do nước ngoài sản xuất.

bat-thuoc-nhap-lau-dieu-tri-covid-19_zfrm

Trên bao bì các sản phẩm có thông tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định. Cơ quan chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng để xử lý.

Qua kiểm đếm thực tế, số tân dược tạm giữ khoảng 64.800 viên thuốc Liên Hoa Thanh Ôn không có số đăng ký lưu hành, do Trung Quốc sản xuất.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, Bảo mua hàng trôi nổi tại thị trường trong nước, nhưng không rõ họ tên đầy đủ và địa chỉ của người bán. Toàn bộ số hàng hóa trên được Bảo mua về để kinh doanh kiếm lời, chưa bán được sản phẩm thì bị kiểm tra và tạm giữ toàn bộ hàng hóa.

Căn cứ giá niêm yết trên sản phẩm, số hàng hóa vi phạm có trị giá khoảng 189.000.000 đồng.

Thông tin thêm, cơ quan chức năng cho biết trước đó đã phát hiện đường dây nhập lậu những loại thuốc mang nhãn hiệu Lianhua Qingwen jiaonang (Liên hoa thanh ôn) của Trung Quốc, có công dụng giảm sốt, ho, cảm cúm... nhưng được cho là “hỗ trợ điều trị Covid-19”.

Bình Lee

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...