Thứ ba, 04/10/2022, 15:09 PM

Phát hiện 200kg xúc xích không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra phát hiện trên xe có 200kg xúc xích được đóng gói trong túi ninong không có nhãn mác, thông tin sản phẩm.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh, ngày 28/9/2022, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra xe ô tô khách BKS 89B- 009.27 di chuyển theo hướng Hà Nội – Móng Cái.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện trên xe có 200kg xúc xích được đóng gói trong túi ninong không có nhãn mác, thông tin của cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về sản phẩm, không có hạn sử dụng.

Lực lượng chức năng đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh hàng hóa là thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và buộc tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm không rõ nguồn gốc trên theo quy định của pháp luật. Ông Hà Đăng Cường đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 8.000.000đ đối với hành vi vi phạm của mình.

Tang vật là 200kg xúc xích không rõ nguồn gốc.

Tang vật là 200kg xúc xích không rõ nguồn gốc.

Hiện nay tình trạng buôn bán thực phẩm không an toàn, thực phẩm độc hại vẫn diễn biến một cách rất phức tạp. Để bảo vệ sức khỏe người dân, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã luôn chủ động triển khai các đợt cao điểm, kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về sản suất, kinh doanh thực phẩm trong đó có hành vi kinh doanh hàng hóa là thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Tổng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương.

Đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng lên lựa chọn những sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có nhãn mác ghi đủ thông tin chính liên quan đến sản phẩm gồm: tên hàng hóa, tên và địa chỉ của tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, xuất xứ hàng hóa, định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần hoặc thành phần định lượng, thông tin cảnh báo, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản…để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát, theo thông tin từ Bộ Công an.

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.