Phát động giải thưởng “BEST SOLUTION 2021” do doanh nghiệp bình chọn

(CL&CS) - Thương mại điện tử đã trở thành một xu hướng tất yếu của mọi doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ VUCA (hỗn loạn và khó lường) do ảnh hưởng Covid như hiện nay. Trong đó Tiếp thị số (Digital Marketing) đóng một vai trò quan trọng trong phát triển thương mại điện tử của các doanh nghiệp.

Nhằm mục tiêu nâng cao năng lực trong hoạt động tiếp thị số cho các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như xây dựng một mạng lưới các thầy thuốc là các chuyên gia hàng đầu, cũng như các giải pháp marketing xuất sắc nhất giới thiệu tới đông đảo doanh nghiệp. Hiệp hội TMĐT Việt Nam VECOM đã thành lập Chi Hội Tiếp thị và Công nghệ số (viết tắt là DTM). Chuỗi hoạt động DTM DAY và Giải thưởng “The Best Solutions" chính là 02 trong số nhiều hoạt động quan trọng mà Chi hội DTM xây dựng nhằm  700.000 doanh nghiệp Việt Nam có cả Thầy giỏi và Thuốc hay để tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua bão covid thành công.

1600x900-zoom

Tại Việt Nam, Thị trường và Cộng đồng Tiếp thị số (digital marketing) và các giải pháp marketing (martech) hiện nay cũng đã có những bước phát triển chắc. Theo báo cáo Digital Marketing Report and Trend 2021 dự báo tổng thị trường Tiếp thị và quảng cáo số Việt Nam năm 2020 đã đạt mức gần 900 triệu USD. Số lượng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ (marketing agency) và các công ty cung cấp giải pháp marketing cũng lớn mạnh không ngừng. Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp Việt Nam còn lúng túng và chưa khai thác hết được sức mạnh của tiếp thị số. Do vậy, công tác tiếp thị số còn thiếu hiệu quả, manh mún, chưa đồng bộ và thiếu chiến lược dài hạn, vì vậy rất dễ bị ảnh hưởng khi các nền tảng lớn như Facebook, Google thay đổi. Nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề này là thị trường tiếp thị số Việt Nam thiếu cả “Thầy thuốc" và “Thuốc tốt". Thầy thuốc ở đây là các chuyên gia marketing, những người trực tiếp xây dựng chiến lược, thực thi hoạt động tiếp thị số tại doanh nghiệp. Và Thuốc tốt chính là các giải pháp marketing như CRM (quản lý khách hàng), chatbot, email marketing, … phù hợp với doanh nghiệp.

Theo đó, chuỗi sự kiện do Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số tổ chức với mong muốn tạo ra các sự kiện định kỳ mà ở đó các chuyên gia về tiếp thị số, công nghệ số cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này sẽ “bắt mạch, kê đơn" cho từng doanh nghiệp, giúp nghiệp tiếp cận các giải pháp tiếp thị và công nghệ hiệu quả, đơn giản mà chi phí phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó chủ tịch VECOM cho biết: “Công nghệ tiếp thị đã từ lâu luôn đi liền với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ và chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang môi trường trực tuyến, công nghệ số đang mang đến những giải pháp mới và càng đóng vai trò quan trọng hơn. Đáp ứng nhu cầu và mong muốn của các doanh nghiệp thành viên cũng như các đối tác trong cộng đồng công nghệ và tiếp thị, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã quyết định thành lập Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số. Sự kiện DTM Day ngày hôm nay là  bước khởi đầu cho các hoạt động của Chi hội hướng đến cộng đồng và chúng tôi tin tưởng sẽ mang đến nhiều đóng góp hữu ích cho sự phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn bởi dịch Covid 19 hiện nay.”  

Ông Đỗ Hữu Hưng – CEO ACCESSTRADE chia sẻ: DTM là một tổ chức mở, với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp cung cấp giải pháp tiếp thị số. Những kinh nghiệm quý báu kể cả thành công lẫn thất bại từ các doanh nghiệp thành công trong tiếp thị số, trong thương mại điện tử sẽ được chia sẻ cho các doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn hướng tới là một cộng đồng hữu ích, có cả Thầy thuốc giỏi và Thuốc hay để doanh nghiệp Việt Nam thuận lợi hơn, dễ dàng hơn khi bước vào môi trường trực tuyến.

DTM Day 2021 là sự kiện mở màn của chuỗi DTM Series Talk năm 2021 của Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số - DTM. Đây cũng là buổi gặp mặt quan trọng đánh dấu sự kiện ra mắt Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số tới cộng đồng doanh nghiệp tiếp thị, công nghệ, thương mại điện tử và công chúng nói chung.

Giải thưởng “The best solutions" là giải thưởng được công đồng các nhà doanh nghiệp đánh giá, dựa trên kinh nghiệm sử dụng thực tế của mình, để lựa chọn ra Top 50 các giải pháp được doanh nghiệp sử dụng rộng rãi, hiệu quả nhất. Từ đó lan toả các giải pháp hay này tới cộng đồng 700.000 doanh nghiệp Việt Nam. Giải thưởng sẽ hoàn toàn miễn phí, và do các doanh nghiệp, và hội đồng thẩm định là các chuyên gia uy tín lựa chọn. Giải thưởng là cầu nối chất lượng giữa doanh nghiệp và các giải pháp uy tín.

Thanh Tùng

Bình luận

Nổi bật

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản tham gia “đường đua”, thị trường đang thực sự sôi động trở lại?

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản tham gia “đường đua”, thị trường đang thực sự sôi động trở lại?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Thị trường bất động sản đang có nhiều dấu hiệu tích cực khi làn sóng môi giới, doanh nghiệp thành lập mới đều tăng rõ rệt trong thời gian gần đây. Đây được coi là những tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản đang trên con đường sôi động trở lại.

Chính phủ đề xuất đưa Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực trước 6 tháng

Chính phủ đề xuất đưa Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực trước 6 tháng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

Mặc dù Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở từ cuối năm ngoái và sẽ có hiệu lực vào 1/1/2025, tuy nhiên Chính phủ đang đề xuất đưa hai luật này vào thực tế từ 1/7 tới, nghĩa là sớm hơn 6 tháng.

Không còn tâm lý chờ đợi, nhà đầu tư bất động sản đã sẵn sàng “xuống tiền”?

Không còn tâm lý chờ đợi, nhà đầu tư bất động sản đã sẵn sàng “xuống tiền”?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:13

Hiện tại, nhà đầu tư đã thể hiện tâm lý tích cực hơn, sẵn sàng xuống tiền mua bất động sản trong năm nay mà không còn tâm lý chờ thị trường “tạo đáy” như trước kia.