Các sàn thương mại điện tử ghi nhận lượng đơn hàng tăng đột biến trong những ngày giãn cách xã hội
(CL&CS) - Sàn TMĐT Tiki ghi nhận khoảng 10 tấn rau của quả và 10.000 đơn hàng/ngày; các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu trên Shopee tăng mạnh khoảng trên 30 tấn/ngày còn sàn TMĐT Lazada ghi nhận sản lượng trung bình 5-10 tấn/ngày đối với rau xanh và thực phẩm chế biến.
Tính đến ngày 20/07/2021, tình hình phân phối, cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam qua thương mại điện tử mặc dù còn nhiều khó khắn nhưng đang từng bước được khắc phục. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp chặt chẽ cùng các sàn thương mại điện tử, các đơn vị thuộc Bộ Công Thương vẫn đang tiếp tục phối hợp, nỗ lực trong việc tổ chức nhà cung cấp và nguồn hàng để cung ứng kịp thời cho người dân TP HCM và các tỉnh phía Nam.
Ngay sau khi TP Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT) sau khi có công văn hỏa tốc số 687/TMĐT-TTCNS ngày 08/7/2021 gửi các Sàn TMĐT lớn tăng cường hỗ trợ chuẩn bị nguồn hàng, xây dựng các chương trình bán hàng thiết yếu đảm bảo không đứt gãy nguồn cung hàng hóa tại khu vực TP. HCM, đồng thời khẩn trương làm việc với các Sàn TMĐT Voso (Viettel Post), Sendo, Postmart, Tiki (Tiki Ngon) và các đối tác vận hành thương mại điện tử . . . để tổ chức hàng hóa, tăng cường nguồn hàng cho người dân khu vực TPHCM.
Các sàn thương mại điện tử đã nhanh chóng triển khai các Chương trình như “Đi chợ tại nhà” của Sendo (https://www.sendo.vn/su-kien/di-cho-tai-nha), “Tiếp sức Sài Gòn – Tiki trao tươi ngon” của Tiki (https://tiki.vn/rau-cu-qua-xanh/c44818), “Thực phẩm bình ổn” của Shopee (https://shopee.vn/m/shopee-fresh) hay Chương trình “An tâm ở nhà” của Voso (https://voso.vn/hang-binh-on-gia) để cùng chung tay chung sức đảm bảo cung ứng và bình ổn giá cho thị trường TP HCM, đặc biệt là các thực phẩm tươi sống, lương thực, hàng thực phẩm . . .
Trong thời gian đầu triển khai, các khâu tổ chức hàng hóa, chuẩn bị nguồn hàng và vận chuyển hàng thực sự gặp rất nhiều khó khăn và bị hạn chế di chuyển, lượng đơn hàng tăng nhưng khâu vận chuyển, giao hàng không thể đáp ứng được do tình hình giãn cách ở các khu vực. Tuy nhiên cùng với sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, các Bộ ngành Trung ương và chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh, các chương trình do các sàn thương mại điện tử triển khai đang từng bước ổn định và có những kết quả tích cực, mang những giá trị thực sự đến với người tiêu dùng tại các vùng có dịch.
Tuy vẫn còn nhiều khó khăn ban đầu nhưng các sàn TMĐT đã nỗ lực để tìm ra phương án hợp lý nhất trong nguồn cung và giao vận tại các vùng có dịch. Ngoài ra, với sự đồng hành sát sao của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, việc cung ứng và tiêu thụ hàng hóa tại TP HCM và các vùng có dịch luôn được đảm bảo kịp thời, hàng hóa chất lượng và giá cả hợp lý cho người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử cho biết “Với tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay, phải khẳng định việc tổ chức phân phối tại các kênh truyền thống, mở lại các chợ truyền thống là vô cùng quan trọng và bên cạnh đó kênh thương mại điện tử đang góp phần hỗ trợ cho kênh phân phối truyền thống, giúp người dân có thể mua sắm một cách thuận lợi tại nhà và giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm. Tổ Công tác tiền phương của Bộ Công Thương trực tại thành phố HCM đang tập trung chỉ đạo công tác để tháo gỡ các khó khăn, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân thành phố HCM và các tỉnh phía Nam. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tiếp tục cùng với các Sàn thương mại điện tử chung tay, chung sức, tổ chức đảm bảo nguồn cung hàng hóa, kể cả việc đưa từ khu vực miền Trung, miền Bắc vào trong Nam”.
Thanh Mai
- ▪Tổng cục Thuế lấy ý kiến về các bước triển khai kết nối thông tin giữa cơ quan thuế với Sàn thương mại điện tử
- ▪Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử
- ▪Người tiêu dùng cần lưu ý khi mua hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, trực tuyến
- ▪Quy định sàn thương mại điện tử khai và nộp thay thuế có mâu thuẫn với Luật Thuế Thu nhập cá nhân?
Bình luận
Nổi bật
Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16
(CL&CS) - Chiều 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc”.
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:13
(CL&CS) - Điểm nhấn của Online Friday 2024 chính là không gian trải nghiệm hàng Việt Nam, nổi bật bên cạnh sự tham gia của các thương hiệu nhập khẩu, chính hãng. Tại đây, bên cạnh những sản phẩm cam kết chính hãng từ các nhà bán hàng, chương trình còn giới thiệu các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn từ các nhãn hàng cũng như từ các sàn thương mại điện tử.
Đa dạng các mặt hàng đặc sản vùng miền được quy tụ tại hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 15:30
(CL&CS)- Đa dạng sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, có nhiều sản phẩm mới với chất lượng và mẫu mã bao bì hướng tới xuất khẩu.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.