Thứ sáu, 09/07/2021, 10:16 AM

Phát động Chương trình bình chọn tác phẩm báo chí viết về Doanh nhân-Doanh nghiệp và môi trường kinh doanh lần thứ IX

(CL&CS) - Được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo TW và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Vụ báo chí xuất bản và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (DN) ngày 8/7 đã chính thức phát động chương trình Bình chọn các tác phẩm Báo chí viết về Doanh nhân – Doanh nghiệp và Môi trường Kinh doanh lần thứ IX.

Chương trình nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm viết về chân dung các nhà doanh nghiệp,  tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí tuyên truyền về công tác này.

Theo đó, các tác phẩm dự thi được đăng từ ngày 13/10/2020 đến ngày 15/9/2021 trên các phương tiện thông tin đại chúng.  

Bài viết phải phản ánh kịp thời và sâu sắc tình hình thực tế, có tính phát hiện; phản ánh trung thực đời sống của doanh nghiệp, doanh nhân; thông tin chính xác và kịp thời và chân thực về cuộc sống, cách thức kinh doanh, kinh nghiệm của doanh nhân, doanh nghiệp. Khuyến khích các tác phẩm báo chí về các điển hình tiên tiến, nhân tố mới, những doanh nghiệp doanh nhân vượt khó thành công, những kinh nghiệm thất bại không nản…. Không xét tác phẩm có yếu tố hư cấu.

1

Các thể loại bao gồm: bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, bút ký báo  chí…Mỗi tác phẩm là một bài (không quá 05 kỳ) hoặc một loạt bài (không quá 05 bài) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 giải A: 20 triệu đồng + hiện vật; 02 giải B mỗi giải 10 triệu đồng + hiện vật; 03 giải C mỗi giải 5 triệu đồng + hiện vật; 05 giải khuyến khích mỗi giải 2 triệu đồng + hiện vật.

Được biết, năm 2020, Ban tổ chức đã nhận được gần 400 tác phẩm của 38 cơ quan báo chí. Số lượng tác phẩm và cơ quan báo chí tăng gấp rưỡi so với năm ngoái. Qua 8 năm tổ chức, Ban tổ chức đã nhận được hàng nghìn bài viết từ khắp các cơ quan báo chí trên cả nước với những đóng góp tích cực cho cộng đồng DN, doanh nhân Việt Nam.

“Tôi rất trân trọng và đánh giá cao Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn thường niên hợp tác các doanh nghiệp và báo chí trong môi trường biến đổi và Lễ phát động chương trình bình chọn tác phẩm Báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp và môi trường kinh doanh lần thứ IX. Đây là hoạt động rất thiết thực và được tổ chức liên tục trong 8 năm, qua chương trình bình chọn đã góp phần mang đến cộng đồng xã hội một cái nhìn sâu sắc hơn về tầng lớp doanh nhân, là dịp để vinh danh những doanh nhân tiêu biểu, những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế của đất nước, cũng là sân chơi cho các cây bút khắc họa tôn vinh những nhân vật đã đang và sẽ tạo nên dấu ấn trong thời kỳ xây dựng, phát triển đất nước” 

(Ông Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo TW)

Thời gian và địa chỉ nhận tác phẩm tham gia bình xét:

Thời gian nhận tác phẩm:

 Từ 09/07/2021 đến hết ngày 15/09/2021  (tính theo dấu Bưu điện).

Địa chỉ nhận tác phẩm:

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp: Tầng 5, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

Người nhận: Nhà báo Ngọc Hương - ĐT: 0904300337 – Email: [email protected]

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp VP đại diện phía Nam- Tòa nhà VCCI, 171 Võ Thị Sáu

Người nhận: Nhà báo Mỹ Ý – 0904334483 – email: [email protected]

 (Ngoài phong bì ghi rõ: Dự chương trình bình xét các “Tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp, doanh nhân và môi trường kinh doanh”.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Lấy ý kiến tiêu chuẩn về kỹ thuật mật mã

Lấy ý kiến tiêu chuẩn về kỹ thuật mật mã

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:08

(CL&CS) - Ban Cơ yếu Chính phủ đang lấy ý kiến về quy định, tiêu chuẩn liên quan đến kỹ thuật mật mã và mã khối MKV.

Tiêu chuẩn ISO 22000 - nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Tiêu chuẩn ISO 22000 - nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 10:15

(CL&CS) - Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 - Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm giúp doanh nghiệp đảm bảo uy tín, nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững trong thời đại cạnh tranh toàn cầu.

05 trụ cột hành động chính trong nhiệm kỳ Chủ tịch ISO mới

05 trụ cột hành động chính trong nhiệm kỳ Chủ tịch ISO mới

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:00

(CL&CS) - Vào tháng 1 năm 2024, Tiến sĩ Sung Hwan Cho (Hàn Quốc) đảm nhận vị trí mới là Chủ tịch ISO. Trong thông điệp chào mừng, ông chia sẻ suy nghĩ của mình về cách ISO có thể tăng cường phạm vi tiếp cận của mình để ứng phó với những thách thức toàn cầu hiện tại và trọng tâm trong nhiệm kỳ của ông trong hai năm tới.