Thứ hai, 08/08/2022, 20:05 PM

Phần mềm, cabin điện tử giúp nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe

(CL&CS) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, việc trang bị phần mềm, thiết bị cabin điện tử vào quy trình đào tạo là một giải pháp để đổi mới công tác sát hạch lý thuyết và thực hành góp phần nâng cao chất lượng chương trình dạy học.

Theo Thông tư 04/2022 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 12/2017 về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, các cơ sở đào tạo trang bị và sử dụng cabin học lái xe ô tô để đào tạo trước ngày 31/12/2022.

4

Không lùi thời điểm áp dụng cabin điện tử trong đào tạo, sát hạch lái xe. Ảnh minh họa

Tuy nhiên trước kiến nghị của các cơ sở đào tạo lái xe, Sở GTVT, Hiệp hội Vận tải về lùi thời gian trang bị, sử dụng cabin học lái ô tô do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các cơ sở đào tạo gặp khó khăn về tài chính.

Dịch bệnh cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất, lắp ráp thiết bị và ảnh hưởng đến việc thử nghiệm và chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm theo quy chuẩn kỹ thuật, Bộ GTVT đã cho phép lùi thời điểm các cơ sở đào tạo lái xe phải trang bị cabin học lái ô tô đến hết năm nay.

Thông tinTổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định sẽ triển khai đúng lộ trình áp dụng cabin điện tử trong đào tạo, sát hạch lái xe với thời điểm hoàn thành việc lắp đặt trước ngày 31/12.

Phần mềm và cabin điện tử giúp học viên được tập luyện kỹ năng và phản xạ trong các tình huống giao thông khác nhau, nhờ đó nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe. Đây là điều kiện kinh doanh bắt buộc đối với các cơ sở đào tạo lái xe.

Với phần mềm và cabin điện tử, học viên sẽ được tập luyện kỹ năng và tập phản xạ trong điều kiện các yếu tố về địa hình, cung đường, thời tiết, tình trạng giao thông và các tình huống giao thông khác nhau nhằm nâng cao kỹ năng lái xe, đảm bảo an toàn giao thông.

Việc trang bị phần mềm và thiết bị cabin điện tử vào quy trình đào tạo là một giải pháp để đổi mới công tác sát hạch lý thuyết và thực hành, góp phần nâng cao chất lượng chương trình dạy học.

Trong tháng 8 này, Tổng cục sẽ thành lập đoàn kiểm tra, đánh giá lại các điểm chưa phù hợp của thiết bị để báo cáo Bộ GTVT.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43

(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54

(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01

(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.