Dữ liệu cũ
Thứ ba, 21/04/2015, 15:07 PM

Phản hồi vụ “Tràn lan nhà không phép trên đất ruộng Hóc Môn”: Cơ quan chức năng đồng loạt vào cuộc

(NTD) - Nhiều cơ quan chức năng có trách nhiệm liên quan trong vụ “Tràn lan nhà không phép trên đất ruộng Hóc Môn” bước đầu đã có những phản hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, liệu rằng vụ việc sẽ được làm rõ tới đâu và theo hướng nào? Đó mới là điều dư luận đặc biệt quan tâm!

Ngày 15/4/2015, cung cấp thông tin tiếp diễn vụ “Tràn lan nhà không phép trên đất ruộng Hóc Môn” với Báo Người tiêu dùng, ông Nguyễn Tuấn Anh, người phát ngôn Huyện ủy huyện Hóc Môn, cho biết: “Thường trực Huyện ủy đã nắm những thông tin mà Báo phản ánh, đang chỉ đạo làm rõ vụ việc. Cũng theo ông Tuấn Anh, hiện nay Huyện ủy Hóc Môn giao cho Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, ông Lê Tuấn Tài, tiến hành kiểm tra, rà soát lại việc xây dựng trái phép trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng theo thông tin mà Báo Người tiêu dùng nêu”.

co-quan-chuc-nang-vao-cuoc1
 

co-quan-chuc-nang-vao-cuoc2

co-quan-chuc-nang-vao-cuoc3
Đơn tố cáo của ông Út Nhỏ.
co-quan-chuc-nang-vao-cuoc
Ông Út Nhỏ bức xúc trước hành động của Công an Xã Xuân Thới Thượng.

Riêng việc Công an xã Xuân Thới Thượng dẫn giải bạn đọc đi “làm việc” và tịch thu Báo Người tiêu dùng trái quy định pháp luật theo như ông Út Nhỏ phản ánh, Huyện ủy đang yêu cầu Đảng ủy cùng Công an xã Xuân Thới Thượng báo cáo về vụ này. “Thường trực Huyện ủy đang chỉ đạo Đảng ủy xã Xuân Thới Thượng và các cấp có liên quan kiểm điểm, rà soát lại quy trình làm việc rồi báo cáo lên Huyện ủy. Thời gian báo cáo chậm nhất là một tuần! Khi có kết quả, sẽ phản hồi thông tin chi tiết đến Báo. Quan điểm của Thường trực Huyện ủy là nếu làm sai thì phải chịu trách nhiệm”, vị Chánh Văn phòng Huyện ủy Hóc Môn trả lời. Đồng quan điểm, một nguồn tin từ UBND huyện Hóc Môn cho biết thêm: Lãnh đạo huyện đã có văn bản chỉ đạo xã Xuân Thới Thượng kiểm tra, báo cáo về những thông tin mà báo đã phản ánh. Chậm nhất là đến ngày 25/4 sẽ có kết quả. “Nếu có sai phạm hoặc phát sinh tiêu cực, sẽ xử lý triệt để theo quy định pháp luật; đồng thời thông tin công khai cho báo chí để giám sát”, nguồn tin này thẳng thắn nói. Cùng ngày, chúng tôi tiếp tục nhận được thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM. Đơn vị này cho hay, Thanh tra của họ đang tiến hành kiểm tra những trường hợp xây dựng trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng mà Báo Người tiêu dùng đã cung cấp trước đó.

Công an TP.HCM tiếp nhận Công văn đề nghị xử lý vụ việc

Liên quan đến vụ Công an xã Xuân Thới Thượng “triệu tập” ông Trần Văn Út Nhỏ, tịch thu Báo Người tiêu dùng gây bức xúc trong dư luận, nhằm đảm bảo cơ sở pháp lý đối với vụ việc, ngày 16/4/2015, Báo Người tiêu dùng đã chính thức gửi Công văn số 06/CV-VPPN về việc đề nghị Công an TP.HCM vào cuộc xác minh, làm rõ vấn đề nói trên. Thượng tá Nguyễn Sỹ Quang, Chánh Văn phòng Công an TP.HCM - đã đích thân tiếp nhận Công văn của báo. Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh đến bạn đọc khi có thông tin hồi đáp.

Công an xã Xuân Thới Thượng tịch thu báo: Ông Út Nhỏ không là trường hợp đơn lẻ?

Mới đây, chúng tôi tiếp tục nhận thêm phản ánh của một người dân khác tên Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1960, ngụ tại ấp 4, xã Xuân Thới Thượng), cũng tường thuật lại việc bà này bị Công an xã này tịch thu báo giống như ông Nhỏ, trước khi số 112 của Báo Người tiêu dùng chính thức phát hành.

Bà Lan cho biết, vào khoảng 3h chiều ngày 8/4/2015, nhà bà bỗng dưng có sự xuất hiện của ông Điền (Trưởng ấp 4 - PV) và một Công an xã tên Sang. Thấy sự có mặt này không được bình thường, bà Lan mới hỏi “2 người đi đâu đến đây giờ này” thì họ trả lời ngay là “Đi lấy báo!”. “2 vị khách” liên tục “hỏi thăm” về việc ai đã tặng báo cho bà. Vì muốn giữ lại trang nội dung mà Báo Người tiêu dùng phản ánh về vấn nạn xây dựng không phép tại địa phương để đọc nên bà Lan chỉ đưa họ 2 trang bìa. “Họ liên tục hỏi tôi trang 23 đâu? Tôi nói tao chỉ còn 2 trang bìa này thôi. Không tìm được gì thêm, họ cầm 2 trang bìa tôi đưa rồi đi luôn”, bà Lan ngỡ ngàng cho biết (!?).

“Chúng tôi đã thấy yên tâm hơn khi đọc báo”

Ghi nhận tại thực địa sau vụ tịch thu báo của Công an xã Xuân Thới Thượng, đến thời điểm hiện tại, khi số báo 112 (từ ngày 10/4 đến 16/4/2015) được phát hành, trong đó có đăng tải nhận định chi tiết của các luật sư (dựa trên cơ sở pháp lý) cùng cơ quan ban ngành… về việc công an không có quyền tịch thu báo chí chính thống, nhiều người dân cho biết, đã không còn hiện tượng lực lượng chức năng đi “gom” báo như trước.

“Nhờ những thông tin này, bà con đã nhận thức được đầy đủ việc tiếp nhận thông tin từ báo chí là điều bình thường, không vi phạm pháp luật. Có thêm kiến thức pháp lý, chúng tôi đã thấy tự tin và yên tâm hơn khi đọc báo. Bà con rất cảm ơn Báo Người tiêu dùng!”, một người dân nhận xét.

Ông Trần Văn Út Nhỏ: Tôi đã gửi đơn tố cáo

Trao đổi cùng Báo Người tiêu dùng, ông Trần Văn Út Nhỏ cho biết đã gửi đơn tố cáo đến hàng loạt các cơ quan có thẩm quyền về việc Công an xã Xuân Thới Thượng “triệu tập” ông và tịch thu báo trái quy định pháp luật; có dấu hiệu xúc phạm danh dự đối với ông. “Tôi phải đòi lại công bằng vì họ đã xúc phạm tôi trước bàn dân thiên hạ, trong khi tôi không làm gì sai. Tôi có đầy đủ chứng cứ cho tố cáo của mình”, ông Nhỏ kiên quyết.

 Hoàng Kỳ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.