Ông Trần Tấn Lộc từ nhiệm Tổng Giám đốc Eximbank

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) công bố ông Trần Tấn Lộc xin từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Eximbank từ ngày 2/10/2023 vì lý do cá nhân.

Ông Trần Tân Lộc trong ngày 8/9/2021 được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Eximbank.

Ông Trần Tân Lộc trong ngày 8/9/2021 được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Eximbank.

Cụ thể, ngày 2/10/2023, HĐQT và BKS Eximbank đã nhận được đơn xin từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của ông Trần Tuấn Lộc, thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Eximbank.

Trong đơn từ nhiệm, ông Trần Tuấn Lộc nêu rõ: “Kể từ khi tôi được HĐQT tín nhiệm bổ nhiệm tôi vào chức danh Tổng Giám đốc, tôi đã không ngừng nỗ lực cùng với các thành viên Ban điều hành, Giám đốc đơn vị kinh doanh cũng tập thể cán bộ nhân viên Eximbank hoàn thành nhiệm vụ do HĐQT giao.

Kết quả hoạt động của Eximbank luôn giữ vững hiệu quả, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và luôn duy trì hoạt động ngân hàng một cách an toàn, được sự tín nhiệm cao của các tổ chức trong và ngoài nước”.

“Nay, vì lý do cá nhân và để tập trung thời gian thực hiện tốt vai trò thành viên HĐQT, tôi làm đơn này kính xin HĐQT xem xét cho tôi được thôi chức vụ Tổng Giám đốc Eximbank để HĐQT tìm kiếm bổ nhiệm nhân sự mới phù hợp”.

Được biết, ông Trần Tấn Lộc (sinh 1969) có bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ đều của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và làm việc tại Eximbank từ tháng 8/1990 đến nay. Ông đã trải qua các công việc tại phòng kế toán Hội sở (nhân viên, kiểm soát viên, phó phòng), phòng thẻ tín dụng (phó phòng, trưởng phòng), trợ lý Tổng Giám đốc kiêm phó ban dự án phát triển, thư ký HĐQT kiêm Phó Chánh văn phòng HĐQT.

Từ tháng 3/2007, ông Trần Tấn Lộc được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc thường trực, Quyền Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc và Tổng Giám đốc từ ngày 8/9/2021.

Mới đây, ngày 18/9/2023, ông Trần Tấn Lộc cùng ông Nguyễn Cảnh Anh được đại hội đồng cổ đông bất thường 2023 bầu vào HĐQT.

Ngày 2/10/2023, HĐQT Eximbank đã ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Eximbank theo nguyện vọng cá nhân của ông Trần Tấn Lộc. Đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Tổng Giám đốc thường trực giữ chức Quyền Tổng Giám đốc Eximbank kể từ ngày 3/10/2023, quyết định có hiệu lực trong vòng 1 năm.

Ông Nguyễn Hoàng Hải (sinh 1978) từng là thành viên Hội đồng Đầu tư ABBank, Phó Tổng Giám đốc ABBank Asset Management và thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance).

Được biết ông Nguyễn Hoàng Hải tham gia Eximbank từ ngày 2/8/2023 với chức danh Phó Tổng Giám đốc thường trực. 

Cùng ngày, HĐQT cũng thôi phân công ông Phạm Quang Dũng, thành viên HĐQT giữ chức danh Phó Tổng Giám đốc Eximbank.

Sau khi kiện toàn bộ máy nhân sự, HĐQT của Eximbank gồm bà Đỗ Hà Phương, Chủ tịch HĐQT và 6 thành viên: bà Lương Thị Cẩm Tú, ông Trần Anh Thắng (thành viên độc lập), ông Phạm Quang Dũng, bà Lê Thị Mai Loan (kiêm Phó Tổng Giám đốc), ông Trần Tấn Lộc và ông Nguyễn Cảnh Anh.

Ban điều hành gồm ông Nguyễn Hoàng Hải, Quyền Tổng Giám đốc và 4 Phó Tổng Giám đốc: ông Đào Hồng Châu, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, ông Nguyễn Hướng Minh và bà Lê Thị Mai Loan (kiêm thành viên HĐQT).

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Quyền Tổng Giám đốc Eximbank từ ngày 3/10/2023.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Quyền Tổng Giám đốc Eximbank từ ngày 3/10/2023.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:39

(CL&CS) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 09:11

(CL&CS) - Hơn bao giờ hết, làn sóng công nghệ đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động tài chính - ngân hàng, khi người dân ưu tiên phương thức thanh toán không tiền mặt.