Ông Donald Trump chính thức tuyên bố tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024

Hồ sơ tranh cử của ông Trump đã được nộp lên Ủy ban Bầu cử Liên bang trong ngày 15/11, ngay trước khi ông đưa ra thông báo tại Mar-a-Lago.

Theo Hãng tin Reuters, các trợ lý của ông Donald Trump đã nộp hồ sơ cho cuộc tranh cử Tổng thống năm 2024 của ông vào ngày 15/11 (giờ Mỹ), khi cựu Tổng thống thuộc Đảng Cộng hòa này gặp mặt những người ủng hộ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở bang Florida.

Tại sự kiện này, ông Trump chính thức tuyên bố sẽ ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024.

"Để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, tối nay tôi tuyên bố sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ (năm 2024)" - ông Trump nói trước đám đông những người ủng hộ ngày 15/11.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra bất chấp lời kêu gọi từ các nhà lãnh đạo chủ chốt của đảng Cộng hòa (GOP) và các nhà tài trợ yêu cầu đảng này rời bỏ cựu ổng thống sau những thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tuần trước.

Ông Trump trở thành ứng cử viên lớn đầu tiên của một trong hai đảng tuyên bố chính thức tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Động thái trên cho thấy sự quan tâm của ông Trump trong việc ngăn cản các ứng cử viên tiềm năng khác như Thống đốc bang Florida Ron DeSantis hoặc cựu Phó Tổng thống Mike Pence tranh cử Tổng thống năm 2024.

Việc ông Trump có thể tuyên bố ra tranh cử diễn ra sau khi đảng Cộng hòa không có được kết quả như mong đợi trong cuộc bầu cử giữa kỳ vừa qua khi không giành lại được Thượng viện mặc dù đảng này chỉ cần một ghế nữa là giành thế đa số tại Hạ viện.

Ông Trump (76 tuổi) đang tìm cách trở thành ổng thống thứ hai trong lịch sử Mỹ phục vụ các nhiệm kỳ không liên tiếp nhau, sau ông Grover Cleveland (Tổng thống Mỹ thứ 22 và 24).

Trong khi đó, đương kim Tổng thống Biden cho biết ông có ý định tái tranh cử nhưng sẽ công bố quyết định chính thức vào đầu năm sau.

Như Quỳnh

Bình luận

Nổi bật

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 07:24

(CL&CS) - CTCP Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) sẽ chào bán riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu nhằm thu về 1.300 tỷ đồng để mua nguyên, vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ đăng ký thủ tục chuyển sàn niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) khi đủ điều kiện.