Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 31/10/2014, 11:44 AM

Nước rửa chén Dish Drops của Amway bốc mùi hôi thối, người dùng bị tiêu chảy

(NTD) - Nước rửa chén đậm đặc Dish Drops của Amway Việt Nam mới sử dụng được 1/5 chai đã bốc mùi hối thối, một gia đình bị tiêu chảy. Sự việc khiến người tiêu dùng hoang mang nhưng Amway Việt Nam cố tình làm lơ.

Tháng 6/2014 gia đình anh anh Phạm Văn Thọ (Lê Chân, Hải Phòng) mua từ người quen một chai nước rửa chén đậm đặc Dish Drops, mã ADA 3215063, do công ty TNHH Amway Việt nam sản xuất. Đến tháng 8/2014, khi chỉ mới sử dụng được 1/5 sản phẩm (lần pha thứ 3) anh Thọ phát hiện sản phẩm bốc mùi hôi thối nồng nặc như mùi amoniac, đồng thời cả gia đình anh bị tiêu chảy hai ngày. Hoang mang về chất lượng sản phẩm và lo lắng trước những nguy cơ đối với sức khỏe của cả gia đình khi đã sử dụng sản phẩm trong gần hai tháng qua, anh Thọ đã báo về công ty Amway Việt Nam. Tiếp nhận đơn khiếu nại của anh từ ngày 19/08/2014 nhưng gần một tháng sau (10/09/2014) đại diện bộ phận Chất lượng sản phẩm của công ty Amway mới tới kiểm tra sản phẩm. Đến ngày 26/09/2014 Amway Việt Nam gửi thư phản hồi về gia đình anh Thọ với nội dung chính là khẳng định sản phẩm đảm bảo chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng mà không đưa ra bất kỳ giải thích nào liên quan đến mấu chốt của vấn đề: Vì sao sản phẩm bị hỏng, bốc mùi hôi thối nồng nặc? Việc cả gia đình anh Thọ bị tiêu chảy hai ngày liền cùng thời điểm phát hiện sản phẩm bị hư hỏng nặng là có liên quan với nhau? Tình trạng sản phẩm như trên có những ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe người sử dụng?

Một nhân viên giới thiệu sản phẩm A

Một nhân viên giới thiệu sản phẩm Amway. Ảnh minh họa.

Trình bày với phóng viên Báo Người tiêu dùng, anh Thọ rất bức xúc và thể hiện rõ sự thất vọng trước thái độ thiếu tôn trọng người tiêu dùng của Amway Việt Nam. Cùng với thư phản hồi trên, phía Amway Việt Nam có gửi tặng anh một chai nước rửa chén đậm đặc Dish Drops tương đương cùng với bình pha loãng và yêu cầu được thu hồi sản phẩm hỏng. Song, gia đình anh không dám sử dụng sản phẩm mà Amway tặng và cũng không đồng ý trả lại sản phẩm hỏng khi Amway chưa trả lời thỏa đáng về tình trạng sản phẩm và những lo ngại của anh về tác hại đối với sức khỏe người sử dụng. Sự việc dùng dằng từ đó đến nay, nhiều lần sau đó anh Thọ liên lạc với Amway để rồi nhận được câu trả lời của anh Nhã – Trưởng phòng chất lượng Amway: “Cứ vứt hết cái mẫu đi là được, vứt mẫu đi thì công ty mới nói chuyện.”

Nhận được đơn khiếu nại của anh Thọ, phóng viên Báo Người tiêu dùng đã liên lạc với anh Đào Trọng Tư, nhà phân phối của Amway tại Hải Phòng, người được gọi là bạn, cung cấp sản phẩm cho anh Thọ để xác minh sự việc thì nhận được câu trả lời rất thờ ơ: “Nếu trong 1.000 sản phẩm, một sản phẩm lỗi là cũng có thể. Đúng là sản phẩm bị bốc mùi thật, nó không phải ăn vào là chết ngay, hỏng thì thôi bỏ đi, 90% sản phẩm của Trung Quốc trên thị trường có ai kiện không?” Tòa soạn Báo Người tiêu dùng cũng đã gửi thư hẹn làm việc với lãnh đạo công ty Amway Việt Nam để tìm hiểu rõ chất lượng sản phẩm và giải đáp những nội dung liên quan đến khiếu nại của anh Thọ nhưng vẫn chưa nhận được sự hợp tác từ Amway Việt Nam. Phải chăng công ty Amway đang muốn né tránh sự việc?

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các số báo sau.

La Giang – Anh Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.