Dữ liệu cũ
Thứ hai, 10/08/2015, 06:46 AM

Nước dinh dưỡng cho trẻ không hạn sử dụng - nguy hại khôn lường

(NTD) - Cơ quan thanh tra thực phẩm Canada cảnh báo rằng khi tiêu thụ các sản phẩm đã mất tem niêm phong này người tiêu dùng có thể phải sử dụng sản phẩm quá hạn hoặc hư hỏng, gây ra các triệu chứng bệnh lý liên quan đến bệnh đường ruột như tiêu chảy hoặc dạ dày.

Một lệnh thu hồi  mới được chính phủ Canada ban hành đối với sản phẩm thức ăn trẻ em của công ty Heinz và công ty Mott do tem niêm phong các sản phẩm này đã bị hỏng, có thể là nguyên nhân gây hư hỏng thức ăn.

Sản phẩm của Heizn là loại nước dinh dưỡng tổng hợp từ táo, súp lơ xanh, đậu, gạo nâu. Chúng được đóng gói dưới dạng dung dịch 128ml, mã trên sản phẩm là 2016 MR 03 hoặc 2016 MR 04, mã UPC 5700002990 6.

nguoitieudung 1
Ảnh: CBC News

Trong khi đó, sản phẩm của Mott là loại  nước dâu không đường mang nhãn hiệu Fruit Rocket. Chúng được đóng gói theo hộp đơn lẻ hoặc theo từng lốc 4 hộp, khối lượng 90 gram một hộp, mã sản phẩm  NO2615 G.

Cơ quan thanh tra thực phẩm Canada cảnh báo rằng khi tiêu thụ các sản phẩm đã mất tem niêm phong này người tiêu dùng có thể phải sử dụng sản phẩm quá hạn hoặc hư hỏng, gây ra các triệu chứng bệnh lý liên quan đến bệnh đường ruột như tiêu chảy hoặc dạ dày. Theo khuyến cáo mới nhất, người tiêu dùng nên vứt bỏ các sản phẩm có nêu trên hoặc trả lại điểm bán hàng để nhận được khoản hoàn trả đầy đủ.

Tính đến thời điểm hiện tại chưa có trường hợp nhiễm bệnh nào được báo cáo tuy nhiên công tác thu hồi đã được bắt đầu tiến hành trên toàn quốc gia vì trước đó 2 loại sản phẩm đã được lưu hành trên khắp các điểm bán hàng ở Canada.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.