Thứ tư, 28/09/2022, 08:09 AM

NovaGroup phối hợp với ngân hàng tái thiết Đức tài trợ dự án giáo dục tại Bình Thuận và Đồng Tháp

(CL&CS) - Với số tiền tài trợ gần 10 tỷ đồng hy vọng sẽ giúp nhà trường hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học tại các địa phương.

Mới đây, NovaGroup phối hợp với DEG Impulse - một công ty thành viên của Quỹ đầu tư thuộc Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) công bố và giới thiệu dự án "Giảng dạy miễn phí Tiếng Anh và Tin học chuẩn quốc tế cho học sinh các trường Tiểu học" tại tỉnh Bình Thuận và Đồng Tháp.

Ông Bùi Phi Hùng, CEO Nova Education chia sẻ ý nghĩa thiết thực của dự án mang lại cho các em học sinh tại lễ triển khai dự án.

Ông Bùi Phi Hùng, CEO Nova Education chia sẻ ý nghĩa thiết thực của dự án mang lại cho các em học sinh tại lễ triển khai dự án.

Theo đó, các trường học được chọn trong dự án này là những trường có chất lượng giảng dạy Tiếng Anh và Tin học còn hạn chế, học sinh chưa có điều kiện tiếp xúc với các chương trình giảng dạy chuẩn Quốc tế. Với số tiền tài trợ này sẽ giúp nhà trường hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, đồng thời nâng cao chất lượng giảng dạy Tiếng Anh và Tin học.

Thông qua dự án, NovaGroup và DEG Impulse mong muốn xây dựng môi trường học tập chất lượng, hội nhập, mang lại nhiều cơ hội cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội tại địa phương.

Sự hợp tác của DEG Impulse và NovaGroup khẳng định cam kết đồng hành chung tay thực hiện trách nhiệm xã hội ở các địa phương, góp phần nâng cao chất lượng sống tại Việt Nam. Bên cạnh đó, việc cùng triển khai một dự án xã hội sẽ góp phần củng cố quan hệ đối tác giữa NovaGroup và Ngân hàng tái thiết Đức cũng như thúc đẩy các hoạt động hợp tác lâu dài. Dự kiến, trong tương lai, dự án sẽ được duy trì, tiếp tục nhân rộng và lan tỏa tại nhiều địa phương khác.

Các em học sinh làm quen với phòng học thực hành tin học đầy đủ trang thiết bị hiện đại

Các em học sinh làm quen với phòng học thực hành tin học đầy đủ trang thiết bị hiện đại

Dự án "Giảng dạy miễn phí Tiếng Anh và Tin học chuẩn quốc tế cho học sinh tiểu học" là minh chứng cho nỗ lực hiện thực hóa cam kết hỗ trợ giáo dục của NovaGroup. Đây cũng là một trong bốn trọng tâm của Tập đoàn nhằm góp phần xây dựng môi trường giáo dục phát triển bền vững và khích lệ thế hệ trẻ học tập tốt hơn.

Trong nhiều năm liền, NovaGroup đã trao tặng hàng ngàn suất học bổng trị giá hàng chục tỷ đồng cổ vũ những tấm gương vượt khó học giỏi cho Quỹ phát triển ĐHQG TP.HCM (2019 - 2022), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Khuyến học tại các tỉnh thành. Nhiều chương trình khởi nghiệp, hỗ trợ nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao công nghệ phục vụ cộng đồng được thực hiện ở nhiều địa phương. Nhiều trường học cũng được xây mới khang trang và đầu tư trang thiết bị hiện đại. Đặc biệt, Quỹ Phát triển Y tế - Giáo dục Phan Thị Nhế và hơn 1.000 suất học bổng chương trình "Học bổng Cô giáo Nhế" đã để lại dấu ấn lan tỏa suốt 18 năm qua và mang lại tác động sâu rộng tới từng cá nhân trong cộng đồng.

Thời gian tới, NovaGroup triển khai xây dựng và vận hành hệ thống Trường Tương lai Việt Nam - hệ thống trường liên cấp miễn phí dành riêng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trường đầu tiên sẽ được xây dựng tại xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Sau đó, các trường tiếp theo sẽ tiếp tục được Tập đoàn triển khai tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và một số tỉnh thành khác.

T.L

Bình luận

Nổi bật

Ngày 2/5, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT năm 2024

Ngày 2/5, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT năm 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:22

(CL&CS) - Từ hôm nay, ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 bắt đầu mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi chính thức.

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.