Nóng: BMW chuẩn bị hợp tác sản xuất ô tô tại Việt Nam

Ngày 5/12/2022, Tập đoàn BMW xác nhận hợp tác với Thaco sản xuất và lắp ráp 4 dòng sản phẩm chính gồm BMW X3, X5, 3-Series và 5-Series tại nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam, Việt Nam.

Hiện tại, Thaco đang lắp ráp các dòng xe du lịch mang thương hiệu Peugeot, Mazda, KIA…, cùng các thương hiệu xe thương mại.

Còn tập đoàn BMW đã có các nhà máy của tại Ấn Độ, Thái Lan, cùng các nhà máy liên doanh ở Trung Quốc, các nhà máy đối tác ở Malaysia, Indonesia và giờ đến Việt Nam.

Đây là một phần chiến lược bám sát thị trường của BMW, trong đó Việt Nam là thị trường tăng trưởng quan trọng của BMW châu Á.

Mới đây, BMW AG đã phát đi thông báo cùng đối tác Thaco nội địa hoá nhiều dòng xe của hãng Đức tại thị trường ô tô Việt Nam.

carbiz_thaco_lap_rap_bmw-2.jpg

Bayerische Motoren Werke AG, dịch ra tiếng Việt là Xưởng sản xuất Mô tô xứ Bavaria, thường được gọi là BMW, là một công ty đa quốc gia của Đức chuyên sản xuất ô tô và xe máy.

Ở Việt Nam, xe BMW được khá nhiều người ưa chuộng vì được cho vào danh sách xe ô tô hạng sang với giá tiền đắt đỏ từ 1,5 tỷ đến hơn 7,2 tỷ đồng.

BMW có sức hút rất đặc biệt, thứ mà nhiều thương hiệu cùng đẳng cấp không thể có. Từ thế hệ đầu tiên cho tới hiện tại, BMW không hề thay đổi mặt ca-lăng, đèn chiếu sáng mắt kép và thiết kế thân xe đầy vẻ nam tính. Đặc biệt, xe BMW tạo cảm giác lái chân thật, đậm tính thể thao.

Đại diện BMW châu Á nhận định rằng thị trường Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng dài hạn và họ rất vui mừng được thực hiện bước tiếp theo này với Thaco để sản xuất tại Việt Nam một số mẫu xe phổ biến gồm BMW 3-Series, 5-Series, X3 và X5. Qua đó, mang đến cho khách hàng tại Việt những sản phẩm tốt nhất của BMW, tự hào được sản xuất ngay tại Việt Nam.

Mạng lưới sản xuất của Tập đoàn BMW hiện có tổng cộng hơn 30 địa điểm trên khắp thế giới. Các quy trình và cấu trúc được tiêu chuẩn hóa trong toàn bộ hệ thống sản xuất, đảm bảo chất lượng cao cấp nhất quán và cho phép mức độ tùy biến cao đối với các sản phẩm của Tập đoàn BMW.

Các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn và bền vững giống nhau được áp dụng cho tất cả các nhà máy trong mạng lưới sản xuất của Tập đoàn BMW trên toàn thế giới. Tính bền vững là một trong những khía cạnh quan trọng trong sản xuất của Tập đoàn BMW.

bmw-lap-rap-xe-tai-viet-nam-3801.jpg

Với việc xe BMW được chuyển qua lắp ráp trong nước, người dùng hy vọng giá xe BMW có thể giảm, qua đó gia tăng sức cạnh tranh với đối thủ đồng hương Mercedes-Benz hiện đang được lắp ráp trong nước.

Hiện giá bán của xe BMW đều đang cao hơn các đối thủ trong cùng phân khúc xe cao cấp. Ví dụ, BMW 3-Series đang được bán ở mức 1,9 - 2,5 tỷ đồng, trong khi giá của Mercedes-Benz C-Class đang chỉ ở mức 1,67 - 2,4 tỷ đồng.

Như vậy, tính đến giờ, tại Việt Nam đã có hai thương hiệu xe sang là Mercedes-Benz và BMW có nhà máy liên doanh lắp ráp trong nước. Thông tin này đang được những người yêu thích dòng xe BMW tại Việt Nam quan tâm và hy vọng rằng sau khi lắp ráp chính thức tại nhà máy Chu Lai (Quảng Nam) sẽ giúp giá xe BMW giảm đáng kể để người Việt dễ dàng tiếp cận các mẫu xe BMW hơn.

Bảo Linh

Bình luận

Nổi bật

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 ấn tượng, cổ phiếu FRT lập đỉnh lịch sử

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 ấn tượng, cổ phiếu FRT lập đỉnh lịch sử

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 22:05

(CL&CS) - Quý 1/2024 đã đánh dấu mốc lợi nhuận trước thuế dương trở lại trên báo cáo tài chính hợp nhất. Với mức lợi nhuận đạt 89 tỷ đồng, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) ghi nhận con số lợi nhuận trước thuế cao nhất trong 5 quý gần đây.

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.

Cựu Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng vừa qua đời: 15 năm làm 'thuyền trưởng' trước khi trao truyền cho con trai, từng là nhà giáo

Cựu Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng vừa qua đời: 15 năm làm 'thuyền trưởng' trước khi trao truyền cho con trai, từng là nhà giáo

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 10:38

Trên trang cá nhân của mình, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB thương tiếc báo tin người cha của mình - ông Trần Mộng Hùng đã qua đời.