Nỗ lực vì cộng đồng giúp Vingroup trở thành thương hiệu nội địa được yêu thích nhất

(CL&CS)- “Vingroup đã đặt cộng đồng lên trên hết và hiện thực hóa phương châm 'Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người', trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho chính phủ để chống dịch. Những hoạt động này càng làm thương hiệu Vingroup được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam", Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital cho biết.

Trở thành niềm tự hào dân tộc

Lần đầu tiên, tập đoàn tư nhân đa ngành có giá trị vốn hóa lớn nhất Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu nội địa được yêu thích nhất, theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng “Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á” của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ.

Bài báo về kết quả khảo sát người tiêu dùng trên trang Campaign Asia

Bài báo về kết quả khảo sát người tiêu dùng trên trang Campaign Asia

Được thành lập bởi tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng, Vingroup khởi đầu là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Ukraine vào năm 1993 và đã liên tục mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế, công nghệ…  Năm 2017, Vingroup thành lập VinFast - nhà sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên của Việt Nam.

Bất chấp đại dịch, VinFast vẫn đảm bảo tiến độ triển khai ô tô điện VF e34 ra thị trường.

Bất chấp đại dịch, VinFast vẫn đảm bảo tiến độ triển khai ô tô điện VF e34 ra thị trường.

VinFast đã trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn của Vingroup, với doanh số bán ra xếp thứ 5 toàn thị trường Việt Nam chỉ 2 năm sau khi mẫu xe đầu tiên của hãng được tung ra thị trường.

Ngay từ khi khởi đầu, VinFast đã có tầm nhìn trở thành một hãng xe điện toàn cầu, đặt mục tiêu mang những chiếc xe điện đầu tiên đến thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào năm 2022 cùng khả năng thiết lập cơ sở sản xuất tại Mỹ. Tháng 7/2021, Vingroup đã bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - cựu phó chủ tịch Volkswagen Mỹ - giữ chức CEO toàn cầu của VinFast.

Theo dữ liệu từ dịch vụ đánh giá kết quả tìm kiếm Google Trends, lượng quan tâm về VinFast đã tăng vọt vào ngày 24/3/2021, khi hãng xe này mở bán mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam.

Dữ liệu Google Trends về lượng quan tâm tới Vingroup và VinFast.

Dữ liệu Google Trends về lượng quan tâm tới Vingroup và VinFast.

Saby Mishra, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty truyền thông MullenLowe Mishra chia sẻ: "Là một doanh nghiệp Việt Nam, Vingroup đã thể hiện sự mãnh liệt và sự tự tin trong cạnh tranh toàn cầu chưa từng có tại thị trường nội địa".

Hesperus Mak, người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược của TBWA Group Việt Nam, cho biết thêm: "Vingroup thể hiện tinh thần kinh doanh mà người Việt Nam vẫn thường khao khát. Vingroup là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ. Sự xuất hiện và tiềm năng lớn của VinFast cùng mục tiêu xuất khẩu ô tô sang Mỹ đã làm bùng lên niềm tự hào dân tộc của nhiều người Việt Nam".

Trách nhiệm với cộng đồng

Bên cạnh hình ảnh đại diện của Việt Nam trên toàn cầu, việc Vingroup vươn lên thành thương hiệu nội địa được yêu thích nhất cũng xuất phát từ những đóng góp của tập đoàn này cho xã hội trong suốt thời gian đại dịch.

Top 10 thương hiệu nội địa được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Top 10 thương hiệu nội địa được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital giải thích: "Việc Vingroup vượt qua Vinamilk trở thành thương hiệu hàng đầu đến từ những hành động khác biệt của doanh nghiệp này trong đại dịch. Vingroup đã đặt cộng đồng lên trên hết và hiện thực hóa phương châm 'Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người', trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho chính phủ để chống dịch. Những hoạt động này càng làm thương hiệu Vingroup được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam".

Mishra cũng đồng tình rằng, Vingroup đã đóng "vai trò chủ động và sớm" trong cuộc chiến chống đại dịch tại Việt Nam.

Theo Mishra, "Vingroup đã được truyền thông nhắc đến trong các hoạt động tìm nguồn cung vaccine. Sau đó, họ đã đàm phán để nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA phòng COVID-19 từ một công ty của Mỹ. Họ đã sản xuất và xuất khẩu những chiếc máy thở made-in-Vietnam đầu tiên với giá cả phải chăng. Tựu chung lại, người dân Việt Nam đã nhìn nhận đây là một doanh nghiệp nội địa luôn đi đầu trong hỗ trợ xã hội ở thời điểm cam go nhất”.

Cũng theo cuộc khảo sát của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ, trong đại dịch COVID-19, đã có những doanh nghiệp Việt tìm được cách thích ứng để vừa vươn lên trong các hoạt động kinh doanh vừa triển khai những đóng góp vì cộng đồng trong điều kiện mới. Vingroup đã trở thành người dẫn đầu cho xu hướng đó.

Anh Linh

Bình luận

Nổi bật

Hội nghị đầu tư 2025 Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạo không gian, động lực phát triển mới

Hội nghị đầu tư 2025 Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạo không gian, động lực phát triển mới

sự kiện🞄Thứ sáu, 30/05/2025, 14:22

Sáng 30/5, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính dự và phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2025 của Bà Rịa-Vũng Tàu với chủ đề: "Lựa chọn Bà Rịa-Vũng Tàu".

Sau gần 10 năm, Vinatex đề xuất không chia cổ tức cho cổ đông

Sau gần 10 năm, Vinatex đề xuất không chia cổ tức cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ sáu, 30/05/2025, 09:46

(CL&CS)- Tập đoàn Vinatex vừa đưa ra đề xuất chưa từng có trong gần 10 năm qua, đó là không chia cổ tức cho năm tài chính 2024. Quyết định này phản ánh chiến lược tập trung nguồn lực tài chính để đối phó với những thách thức và cơ hội trong ngành dệt may toàn cầu trong bối cảnh hiện nay.

Từ đồng ruộng đến công nghệ cao: Nghị quyết 68 mở đường cho nông nghiệp thông minh

Từ đồng ruộng đến công nghệ cao: Nghị quyết 68 mở đường cho nông nghiệp thông minh

sự kiện🞄Thứ sáu, 30/05/2025, 09:35

(CL&CS) - Theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long nhấn mạnh, Nghị quyết 68/NQ-CP là một bước đột phá quan trọng về mặt tư duy phát triển, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của Chính phủ trong việc thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân, đặc biệt là doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.