Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 07/06/2023, 14:52 PM

Ninh Bình đón hơn 172.000 lượt khách trong "Tuần du lịch năm 2023"

(CL&CS) - Trong Tuần Du lịch Ninh Bình 2023, địa phương này đã đón 172.569 lượt khách, tăng gấp hơn 2 lần so với Tuần Du lịch 2022. Công suất phòng khách sạn đạt 70 - 75%, trong đó tại khu vực Tam Cốc - Tràng An đạt trên 80%.

Thời tiết nắng đẹp, thuận lợi, cánh đồng lúa chín vàng, rực rỡ là những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của Tuần Du lịch Ninh Bình năm nay.

2

Vẻ đẹp đặc sắc của cánh đồng lúa được tạo hình đặc biệt.

Nhiều du khách đã bất ngờ, ấn tượng trước những kỳ quan mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Ninh Bình. 

Tạo ấn tượng nhất cho du khách là cánh đồng lúa rộng gần 10.000 m2 đã được tạo hình bức tranh dân gian "Lý ngư vọng nguyệt" hay còn gọi là "Cá chép trông trăng".

Bức tranh không chỉ gửi gắm ước nguyện quốc thái dân an, một năm mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu mà còn thể hiện trách nhiệm của người dân, chính quyền trong việc nỗ lực gìn giữ các giá trị văn hóa, giá trị thiên nhiên của Di sản để khai thác du lịch bền vững.

Bên cạnh việc được chiêm ngưỡng cánh đồng lúa độc đáo, hòa mình vào không gian đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc bộ, du khách còn được thưởng thức những sắc màu văn hóa đến từ các hoạt động của người dân và các nghệ sỹ chuyên nghiệp, các tiết mục được đầu tư công phu, bài bản, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào của người dân Cố đô.

3

Tuần lễ hội thu hút rất nhiều thu khách thập phương tham dự.

Mặc dù lượng khách tăng cao nhưng nhờ sự chủ động phối hợp của chính quyền địa phương, Ban Quản lý Khu du lịch và ý thức, trách nhiệm của người dân nên hoạt động đón khách được đảm bảo an toàn, để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Được tổ chức từ năm 2018, Tuần Du lịch Ninh Bình đã trở thành sự kiện thường niên quan trọng nhằm bảo tồn, tôn vinh, phát huy giá trị thiên nhiên và văn hóa, quảng bá hình ảnh đất và người Ninh Bình.

Với cách tổ chức linh hoạt, sáng tạo, luôn làm mới các sản phẩm, Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 đã chứng tỏ được sức hút lớn đối với du khách trong nước và quốc tế, góp phần kích cầu mùa thấp điểm, gia tăng doanh thu và từng bước xây dựng thương hiệu "sắc vàng Tam Cốc - Tràng An".

Thành công của sự kiện này sẽ tiếp tục tạo động lực quan trọng để Ninh Bình hoàn thành vượt mức mục tiêu đón được 5,35 triệu lượt khách trong năm 2023, thể hiện nỗ lực của chính quyền và nhân dân Ninh Bình trong việc hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Chiêm ngưỡng quảng trường trăm tỷ rộng hơn 7.000m2 toạ lạc trên bãi biển, từng đạt hai giải thưởng quốc tế của Việt Nam

Chiêm ngưỡng quảng trường trăm tỷ rộng hơn 7.000m2 toạ lạc trên bãi biển, từng đạt hai giải thưởng quốc tế của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 10:24

Quảng trường này nhận được đánh giá cao từ Hội đồng Giải Cảnh quan Đô thị châu Á nhờ không gian giúp gắn kết cộng đồng, thiết kế thích ứng với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Giải 'Oscar du lịch' thế giới gọi tên Việt Nam, những điểm đến nào được đề cử?

Giải 'Oscar du lịch' thế giới gọi tên Việt Nam, những điểm đến nào được đề cử?

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 07:37

Trước đó, năm 2023, du lịch Việt Nam vinh dự được gọi tên ở 45 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á.

Xuất hiện một điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL nhiều hang sâu, động lớn, cách TP. HCM chỉ 200km, là ngọn đồi thép '2 triệu đô la' độc nhất VN

Xuất hiện một điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL nhiều hang sâu, động lớn, cách TP. HCM chỉ 200km, là ngọn đồi thép '2 triệu đô la' độc nhất VN

sự kiện🞄Chủ nhật, 12/05/2024, 22:01

Mới đây, ngọn đồi này đã được Hiệp hội du lịch ĐBSCL công nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL năm 2024.