Thứ ba, 09/10/2018, 19:39 PM

Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An

(NTD) - Trung tâm Văn hóa Thể thao TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho hay, chương trình “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, 2018” sẽ diễn ra trong hai ngày 12 & 13/10 tại Vườn tượng An Hội.

DSC_2587
Du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục văn hóa đậm bản sắc Hàn Quốc (ảnh M.H) 

Sau thành công của sự kiện lần thứ nhất năm 2017; năm nay, Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An tổ chức chương trình lần 2 với các hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn mang đậm bản sắc của “xứ sở kim chi”.

Sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, 2018” sẽ trưng bày và giúp du khách trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc; giới thiệu nghệ thuật làm đẹp; biểu diễn nghệ thuật dân gian, biểu diễn võ Teakwondo, trình diễn trang phục truyền thống Hanbok… Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của nhóm nhạc Coreyah và nhóm nghệ sĩ hài nổi tiếng ONGALS.

Được biết, Coreyah là nhóm các nghệ sĩ trẻ theo đuổi dòng nhạc truyền thống Gukak của Hàn Quốc. Đây có thể xem là nhóm nhạc đã xóa bỏ ranh giới giữa âm nhạc truyền thống và âm nhạc đại chúng hiện hành, góp phần đưa “quốc nhạc Gukak” đi sâu vào đời sống của xã hội Hàn Quốc hiện đại.

DSC_2809
Sự kiện sẽ góp phần thu hút ngày càng đông hơn các du khách Hàn Quốc đến với Hội An (ảnh M.H)

Trong khi đó, nhóm hài ONGALS là các nghệ sĩ gạo cội từng lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới và đã vinh dự nhận được bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc công nhận thành tựu của những nghệ sĩ đã thúc đẩy sự phát triển của nền văn hóa Hàn Quốc.

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, 2018” là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và đối với thành phố Hội An nói riêng. Hoạt động lần này sẽ góp phần thu hút ngày càng đông hơn các du khách Hàn Quốc đến với thành phố bên bờ sông Hoài. Quan trọng hơn, Hội An sẽ càng khẳng định được vị thế là một thành phố có sự hội nhập quốc tế sâu rộng; là nơi kết nối các nền văn hóa trên tinh thần hảo hữu, bác ái.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:55

(CL&CS) - Tại Việt Nam, Nestlé đi tiên phong với những hành động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái sinh, sáng tạo và chuyển đổi số nhằm nỗ lực hướng đến nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.