Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 02/10/2023, 17:09 PM

Những địa điểm vui chơi không nên bỏ lỡ khi đến Bình Liêu (Quảng Ninh)

(CL&CS) - Những năm gần đây cái tên Bình Liêu (Quảng Ninh) khá nổi tiếng khi sở hữu một cung đường tuyệt đẹp với cánh đồng cỏ lau trắng nở rộ trên "sống lưng khủng long" hùng vĩ, khiến hàng nghìn lượt khách đổ xô tới đây khám phá.

Bình Liêu – miền biên viễn nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 270 km. Là điểm đến còn khá hoang sơ nhưng huyện Bình Liêu lại là nơi lý tưởng cho du khách tận hưởng hết đặc trưng của thiên nhiên núi rừng.

Cả một vùng hiện lên những gam màu nổi bật như màu xanh của rừng, của núi, màu vàng của những thửa ruộng bậc thang mênh mông hay màu trắng của những núi đồi lau sậy trải dài. Bởi vì thế mà nhiều người đặt tên cho Bình Liêu là “Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh”.

5

Để được ngắm những đồi cỏ lau, du khách nên đi vào khoảng tháng 10, tháng 11 bởi lúc này những thảm cỏ lau đang độ nở bung trải đến tận đường chân trời.

Để được ngắm những đồi cỏ lau, du khách nên đi vào khoảng tháng 10, tháng 11, bởi vì lúc này những thảm cỏ lau đang độ nở bung trải đến tận đường chân trời. Dọc cung đường “sống lưng khủng long” lên tới cột mốc 1305 là đoạn cỏ lau mọc nhiều và đẹp nhất làm mỗi du khách không kìm nổi mà đưa điện thoại lên để checkin những tấm hình lưu giữ kỷ niệm. Cột mốc này còn được biết đến với tên gọi là “sống lưng khủng long” vì sự độc đáo của con đường mòn nhỏ xíu trên đỉnh núi, nối các điểm mốc với nhau tạo thành gạch nối như sống lưng của một con khủng long.

Cỏ lau là loài cây mang nét giản dị nhưng ẩn sau đó là vẻ đẹp vô cùng dịu dàng và quyến rũ. Đi giữa con đường nhỏ nằm giữa đồi cao, du khách sẽ được phóng tầm mắt đến toàn cảnh thiên nhiên tuyệt vời bên dưới. Cũng giống như sống lưng Tà Xùa ở Sơn La, trước đây sống lưng Bình liêu cũng chỉ là con đường nhỏ với lối đi dài, khúc khuỷu, đầy hiểm nguy. Nhưng giờ đây, một đoạn của con đường này đã được bê tông hóa, nên du khách có thể thỏa thích khám phá và chụp hình check-in mà không phải lo lắng về độ an toàn.

6

Chiều đến cùng bạn bè dựng lều đốt lửa trại chờ khoảnh khắc hoàng hôn buông dần xuống và khuất hẳn sau những dãy núi nhường lại cho bóng tối tĩnh mịch.

Chị Ngô Trang chia sẻ: “Tôi chưa có dịp đến Bình Liêu, nhìn những tấm hình, video của mọi người chia sẻ trên mạng xã hội làm tôi rất thích thú. Chắc chắn tôi sẽ cùng nhóm bạn đến Bình Liêu để được ngắm cảnh sắc tuyệt vời này”.

Vào những ngày đẹp trời, du khách cũng có thể cắm trại qua đêm để trải nghiệm những phút giây đáng nhớ. Sáng thức dậy thật sớm săn mây và ngắm bình minh. Đứng giữa núi đồi bao la, hùng vĩ hít căng lồng ngực để đón nhận bầu không khí trong lành thật vô cùng sảng khoái.

Chiều đến, cùng bạn bè dựng lều đốt lửa trại chờ khoảnh khắc hoàng hôn buông dần xuống và khuất hẳn sau những dãy núi nhường lại cho bóng tối tĩnh mịch. Đêm về, quây quần bên ánh lửa hồng cùng nhau tổ chức bữa tiệc ngoài trời với những món ăn do mình tự chế biến, nhấm nháp ly cà phê nóng hổi với dăm ba câu chuyện cũng đủ vui quên ngày tháng. 

7

Đến Bình Liêu vào tháng 10, tháng 11,quý khách có thể thưởng thức khung cảnh những đồi cỏ lau bạt ngàn nơi đây.

Đến Bình Liêu vào tháng 10, tháng 11, ngoài thưởng thức khung cảnh những đồi cỏ lau bạt ngàn, du khách còn có thể tham quan các địa điểm thú vị tại nơi đây như: Thác Khe Vằn, bản Sông Moóc, đỉnh Cao Xiêm, các mốc Biên giới, cửa khẩu Hoành Mô, cầu Nà Làng… Hãy lên kế hoạch ghé thăm Bình Liêu để được đắm say trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, lắng nghe hơi thở của núi rừng và tận hưởng trọn vẹn những ngày thu lãng mạn, bình yên.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Nhiều nét mới tại Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2

Nhiều nét mới tại Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:23

(CL&CS) - Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 2, năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 đến 9/6, lễ hội được định hướng trở thành một sự kiện thương hiệu, góp phần định vị TP.HCM, một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hoá.

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:30

Những cột đá trong hang động này đã xếp chồng lên nhau khoảng 60 triệu năm trước khi mà Đại Tây Dương vẫn đang được hình thành.

Thác nước 3 tầng gần Hà Nội được công nhận là 'danh thắng đa quốc gia', là địa điểm du khách 'chữa lành', giải nhiệt mùa hè

Thác nước 3 tầng gần Hà Nội được công nhận là 'danh thắng đa quốc gia', là địa điểm du khách 'chữa lành', giải nhiệt mùa hè

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 16:16

Đây là thác nước 3 tầng, cao hàng chục mét, nhiều người rủ nhau lui tới vào mỗi dịp hè.