NHNN yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
(CL&CS)- Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành văn bản đề nghị các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.
Theo đó, NHNN đề nghị Các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán:
Tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các chương trình, chính sách ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán đối với khách hàng, trong đó ưu tiên thực hiện miễn phí duy trì tài khoản, phí rút tiền mặt đối với các khách hàng thuộc nhóm đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội;
Tích cực hưởng ứng và chủ động triển khai các hoạt động thiết thực trong khuôn khổ Chương trình Ngày không tiền mặt năm 2023 thông qua các chương trình ưu đãi, chính sách khuyến mại phù hợp trong thời gian diễn ra sự kiện (trong tháng 6/2023 và đỉnh điểm vào Ngày không tiền mặt - 16/6/2023);
Các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nghiên cứu, áp dụng chính sách ưu đãi hợp lý;
Phối hợp với các đơn vị chấp nhận thanh toán (đơn vị cung ứng điện, nước, dịch vụ viễn thông, trang thương mại điện tử, siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua sắm...) thực hiện các chương trình khuyến mại, quảng bá dịch vụ, tri ân khách hàng nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt như miễn giảm phí dịch vụ thanh toán;
Tặng quà, hoàn tiền, giảm giá hàng hóa dịch vụ, tặng điểm thưởng... cho khách hàng khi mở mới tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng... hoặc thực hiện thanh toán hóa đơn, chi trả tiền mua hàng hóa, dịch vụ bằng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán thẻ, thanh toán qua ứng dụng trên điện thoại di động, thanh toán qua mã QR, trích nợ tự động...);
Xem xét thực hiện ưu đãi phí chiết khấu cho các đơn vị chấp nhận thanh toán tham gia, đồng hành cùng với ngân hàng trong các chương trình khuyến mại, quảng bá dịch vụ, tri ân khách hàng trong thời gian diễn ra sự kiện.
NHNN đề nghị, các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chủ động xây dựng các chương trình, chính sách ưu đãi của đơn vị mình, quảng bá tới khách hàng và phối hợp với các tổ chức, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện.
Thế Anh
Bình luận
Nổi bật
Bất động sản 2025: Thị trường đi qua vùng lặng, tích lũy nội lực cho chu kỳ mới
sự kiện🞄Thứ sáu, 14/11/2025, 18:02
Năm 2025 dần khép lại, thị trường bất động sản không còn “nóng hầm hập” như những năm trước, thay vào đó là một nhịp điệu chậm rãi, có chọn lọc – một năm của tái cấu trúc, thanh lọc và chuẩn bị cho chu kỳ phát triển bền vững hơn.
Thị trường bất động sản có thể sẽ “thoát” tình trạng mất cân đối cung cầu, tâm lý người mua cũng dần cải thiện
sự kiện🞄Thứ sáu, 14/11/2025, 10:53
Theo đánh giá của các chuyên gia, nếu các chính sách hỗ trợ và cơ chế phê duyệt được đẩy nhanh, thị trường có thể sớm khắc phục tình trạng mất cân đối nguồn cung, đặc biệt ở phân khúc nhà ở vừa túi tiền và nhà ở xã hội - nhóm sản phẩm vốn luôn khan hiếm suốt thời gian qua.
Triển vọng của thị trường bất động sản: Hạ tầng là động lực quan trọng nhất, đô thị vệ tinh sẽ trở thành “tâm điểm”
sự kiện🞄Thứ sáu, 14/11/2025, 10:53
Theo ông Troy Griffiths - Phó Tổng Giám đốc Savills Việt Nam, hạ tầng là động lực quan trọng nhất của thập kỷ tới. Đồng thời, khi giao thông và logistics được cải thiện, đô thị vệ tinh sẽ trở thành trung tâm phát triển mới.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.