Dữ liệu cũ
Thứ năm, 07/05/2020, 14:31 PM

Nhìn từ dịch Covid -19: Nhiều doanh nghiệp hướng đến sản phẩm phục vụ sức khỏe

(CL&CS) - Dịch viêm phổi cấp (Covid -19) đã tác động không nhỏ về mọi mặt không chỉ riêng Việt Nam mà toàn thế giới. Dù tạm thời đã ngăn chặn được dịch bùng phát nhưng tinh thần chống dịch vẫn luôn được đề cao. Vì vậy hiện nay nhiều doanh nghiệp đã hướng đầu tư sang lĩnh vực sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

 

Mouthwash_125ml_Pic2
Nhiều doanh nghiệp đang hướng đến sản phẩm chăm sóc, vệ sinh cơ thể mùa dịch bệnh .Ảnh: N.N

Hiện nay lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang được đầu tư mạnh mẽ và là đích nhắm đến của nhiều doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ và cả các startup.

Theo báo cáo của OECD, mức độ chi tiêu của người dân Đông Nam Á cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã tăng đáng kể trong những năm qua. Trong vòng 5 năm tới, 6 quốc gia ASEAN bao gồm Việt Nam, Philippines, Singapore, Thái Lan và Indonesia có thể sẽ tăng tổng chi tiêu lên 750 tỷ USD. Trong đó, chi tiêu cho công nghệ y tế sẽ vượt mốc 113 tỷ USD vào năm 2020.

Riêng năm 2020 với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 thì chi tiêu cho công nghệ y tế được dự báo vượt mốc 113 tỷ USD năm nay, đem lại nhiều cơ hội khởi nghiệp cho các startup ngành này.

Tại Việt Nam hiện nay dù chưa có mức thống kê cụ thể về tốc độ gia tăng của các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sức khỏe, nhưng lĩnh vực này thực sự đang thu hút không chỉ doanh nghiệp trong nước mà còn cả doanh nghiệp nước ngoài. Trong đó có khoảng 66% doanh nghiệp Đức muốn đầu tư vào lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, nhu cầu về các trang thiết bị y tế như khẩu trang, bao tay y tế, máy đo thân nhiệt, máy trợ thở… đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cơ thể như: nước rửa tay, nước súc miệng, dung dịch khử khuẩn toàn thân… tăng đột biến. Vì vậy các doanh nghiệp đã tiến hành đầu tư mạnh mẽ vào đây.

20200110-m03
Lĩnh vực y tế đang thu hút nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm. Ảnh: Minh họa

 Vì các chuyên gia, bác sĩ đã khuyên rằng cần vào mùa dịch bệnh ngoài việc vệ sinh nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ cần quan tâm nhất là các vấn đề vệ sinh cá nhân

Theo chia sẻ của anh Lê Minh Tài (chủ một doanh nghiệp startup tại Long An), sau khi suy tính kỹ với mức vốn hơn 300 triệu đồng anh Tài đã quyết định đầu tư vào chế tạo các sản phẩm diệt khuẩn tự nhiên như: nước rửa tay, dầu gội đầu, nước súc miệng… được làm từ sả, trái ổi và lá chanh.

“Đầu tư từ cuối năm 2019, vào đầu năm 2020 đúng mùa dịch bện bùng phát nên lượng đơn hàng của tôi ngày càng hút và thậm chí vào cuối tháng 2 đầu tháng 3 năm 2020 không sản xuất kịp để cung ứng.” – Anh Tài cho hay.

Bện cạnh đó một sự chuyển hướng kinh doanh đáng được chú ý là các doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp, với lợi thế nguồn cung họ cũng vừa cung cấp và vừa sản xuất các sản phẩm cung ứng nhằm phục vụ sức khỏe cho thị trường.

Đơn cử như ông Trần Tấn Đạt (Tam Nông, Đồng Tháp) người có hơn 2ha trồng sả để cung ứng cho các chợ đầu mối. Tuy nhiên vào mùa dịch bệnh ông quyết định đầu tư máy ép và máy xay để chế tạo tinh dầu sả và nước rửa tay diệt khuẩn chiết xuất từ sả mang lại lợi nhuận gấp từ 2-3 lần so với chỉ bán sả cọng như trước đó.

Cũng chính trong trào lưu chế tạo ra các sản phẩm vệ sinh sức khỏe cơ thể bùng phát như hiện nay đã có những doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư quy mô lớn vào công nghệ nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng có thẩm định và tiêu chuẩn y tế rõ ràng. Hiện nay sản phẩm chăm sóc thu hút người tiêu dùng trên thị trường là nước súc miệng CHGplus 0,12% giúp làm sạch vi khuẩn vùng khoang miệng, ngăn ngừa sâu răng, thúc đẩy quá trình tăng tái khoáng men - ngà, giúp răng chắc khỏe.

Nước súc miệng CHGplus 0,12% có các thành phần như: Purified water, PEG 40 Hydrogenated Castor Oil, Flavour, Acesulfame, Licorice Root Extract…, đặc biệt là Chlorhexidine, đây là chất diệt khuẩn diệt gần  100% cả vi khuẩn Gram-âm và Gram-dương chỉ trong vòng 30s tiếp xúc. Đây cũng là chất sát khuẩn duy nhất có hiệu suốt 48h; nó bám vào các mô trong khoang miệng, giải phóng một cách chậm rãi, duy trì tác dụng bền vững và mạnh mẽ khiến các loại vi khuẩn, virus hay thậm chí cả nấm đều không thể ký sinh trong khoang miệng, giúp bảo vệ sức khỏe.

Theo đó, sản phẩm CHGplus do Công ty CP Dược phẩm Bidopharma USA(đường số 6, kho K2-1, khu công nghiệp mở rộng, ấp Tân Phước, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) sản xuất và được phân phối bởi Công ty TNHH Phân hối và Tư vấn Nam Dao International.

Theo các bác sĩ uy tín, các phương pháp súc miệng bằng dung dịch chứa chlorhexidine hoặc Pividone-iodine đã được nghiên cứu là có thể làm bất hoạt một số vi khuẩn, virus trong đó có nhóm coronavirus.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngoài sử dụng các loại dung dịch súc miệng phải kết hợp nhiều phương pháp bảo vệ sức khoẻ mà WHO và Bộ Y tế đã khuyến cáo như rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang khi ra đường, tránh tụ tập đông người... để hạn chế nguy cơ bị lây nhiễm dịch

Nguyễn Ngọc

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.