Dữ liệu cũ
Thứ năm, 03/09/2020, 18:37 PM

Nhiều trường ĐH công bố điểm sàn xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT

(CL&CS) - Nhiều trường ĐH đã công bố điểm sàn xét tuyển vào đại học theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

ĐH Tài chính - Marketing có điểm sàn xét tuyển đại học chính quy theo kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 là 18 điểm. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển áp dụng cho tất cả các ngành tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy thuộc các chương trình đào tạo, không phân biệt tổ hợp xét tuyển.

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển là tổng điểm thi của 3 môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số, được làm tròn đến hai chữ số thập phân, không có bài thi môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống. Đây là mức điểm sàn dành cho thí sinh THPT, khu vực 3. Mức điểm chênh lệch giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 điểm, tương ứng với tổng điểm 3 bài thi/ môn thi (trong tổ hợp môn xét tuyển theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi (không nhân hệ số).

2330
Ảnh minh họa (Ảnh VGP)

Điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đại học chính quy năm 2020 của Học viện Tài chính, căn cứ kết quả tốt nghiệp THPT năm 2020 vào từng ngành của Học viện có tổng điểm 3 môn thi thuộc 1 trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển (đã cộng điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng) là từ 17 điểm trở lên đối với chương trình chuẩn và từ 18 điểm trở lên đối với chương trình chất lượng cao theo từng mã xét tuyển. Trường cũng quy định không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống.

 Trường ĐH Công nghệ TP.HCM có 44 ngành lấy mức điểm sàn là 18 điểm, ngành dược có mức điểm nhận hồ sơ theo điểm sàn nhóm ngành sức khỏe của Bộ GD-ĐT (chưa công bố).

Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM cũng công bố mức điểm sàn cho tất cả các ngành là 18. 

Theo thông báo của Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật và Công nghiệp điểm sàn xét tuyển đại học chính quy theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại cơ sở Hà Nội cho 15 ngành đào tạo dao động từ 15-19 điểm, tại cơ sở Nam Định từ 15-16 điểm.

Thuận Lê (tổng hợp)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.