Nhiều doanh nghiệp TP.HCM hướng về “khúc ruột” miền Trung

(CL&CS) - Chia sẻ những mất mát, thiệt hại do thiên tai gây ra cho các tỉnh miền Trung, nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM đã quyên góp, hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa cho đồng bào vùng lũ lụt.

Những ngày qua, mưa lũ đã tàn phá và làm ngập nặng nhiều tỉnh tại khu vực miền Trung. Nhằm san sẻ một phần khó khăn, thiệt hại do thiên tai gây ra cho đồng bào vùng thiên tai, những ngày vừa qua, nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM đã tổ chức các hoạt động quyên góp, hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa.

Tập đoàn Novaland ủng hộ tiền mặt và quà tặng nhu yếu phẩm có tổng trị giá hơn 15 tỷ đồng đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị nhằm hỗ trợ khẩn cấp, cũng như hỗ trợ khắc phục hậu quả sau lũ lụt.

Ngày 20/10, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM 500 triệu đồng là tiền quyên góp của cán bộ, công nhân viên ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ.

Ngay khi có chỉ thị của Công đoàn EVNHCMC vận động quyên góp, chỉ trong 6 ngày (từ 12-18/10), EVNHCMC đã tiếp nhận được hơn 500 triệu đồng từ cán bộ, công nhân viên. Ông Lê Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cho biết, hiện đơn vị vẫn tiếp tục nhận quyên góp từ cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty và sẽ sớm chuyển số tiền tiếp nhận được đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM. Toàn thể cán bộ, công nhân viên EVNHCMC mong muốn đồng bào vùng lũ miền Trung vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống và từng bước khôi phục cơ sở hạ tầng.

Nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM chung tay, hướng về miền Trung ruột thịt.

Nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM chung tay, hướng về miền Trung ruột thịt.

Trong khi đó, Tổng công ty Bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cũng cho biết sẽ trích 1 tỷ đồng gây quỹ được từ chương trình chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” để hỗ trợ các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại miền Trung.

Khoản tiền đóng góp cho các hoạt động cứu trợ miền Trung có thể lên tới tối đa 25% tổng số tiền quyên góp được. Số tiền được trích từ quỹ này sẽ được xác định dựa trên đánh giá tình hình tại các địa bàn bị ảnh hưởng, cũng như nhu cầu thực tế của người dân.

Lãnh đạo SABECO cho biết, bên cạnh mục tiêu chính là hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng bởi COVID-19, một phần trong số tiền quyên góp của cộng đồng sẽ được sử dụng để giúp đỡ người dân tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở miền Trung. Quyết định này hoàn toàn phù hợp với tinh thần tương thân tương ái của chương trình, đồng thời tôn vinh truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, tinh thần đoàn kết, sẵn sàng vượt mọi khó khăn của người Việt Nam.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.