Dữ liệu cũ
Thứ hai, 29/01/2018, 14:28 PM

Nhật Bản: Đền bù tiền mã hóa bị đánh cắp cho khách hàng

(NTD) - Ngày 29/1, lãnh đạo Coincheck hứa sẽ bỏ khoản tiền từ quỹ của mình ra để đền bù hơn 423 triệu USD cho các khách hàng bị mất các đồng tiền mã hóa NEM, một loại tiền tệ ít được biết đến hơn so với Bitcoin, nhưng thông dụng với Coincheck.

 

Một trong những sàn giao dịch tiền tệ số hóa lớn nhất của Nhật đã tuyên bố sẽ hoàn trả phần lớn số tiền có trị giá 534 triệu USD bị mất trong một cuộc tấn công mạng. Công ty có trụ sở tại Tokyo đã đình chỉ các giao dịch mua bán sau khi phát hiện xuất hiện "truy cập trái phép" vào sàn giao dịch tiền kỹ thuật số của hãng này.

Khoảng 260.000 khách hàng được cho là đã bị ảnh hưởng bởi vụ trộm trên mạng.

JapanCoinchek1
Trụ sở của Coincheck –sàn giao dịch tiền mã hóa ở Tokyo (Ảnh: EPA)

Lãnh đạo Coincheck nói hôm Chủ nhật, 28/01/2018, rằng khoản tiền mà hãng này hứa hoàn lại cho khách hàng chiếm gần 90% số tiền 58 tỷ yen, tương đương với giá trị của các đồng tiền ảo NEM bị mất cắp trong cuộc tấn công mạng.

Sau khi vụ tấn công được phát hiện hôm thứ Sáu, 26/01, Coincheck đã đóng băng các giao dịch gửi và rút tiền cho tất cả các đồng tiền mã hóa, trừ đồng Bitcoin, khi hãng này đánh giá các mất mát với NEM.

Các tài sản của Coincheck bị lấy cắp được cho là đã được lưu giữ trong một "ví tiền nóng", là một phần sàn giao dịch kết nối với Internet, trái với ví "ví tiền lạnh", nơi các quỹ được lưu giữ an toàn trong tình trạng không trực tuyến (offline).

JapanCoinchek2
 Khoảng 10.000 doanh nghiệp ở Nhật Bản được cho là chấp nhận các loại đồng tiền mã hóa trong giao dịch kinh doanh (Ảnh: NIPPON HOSO KYOKAL)

Hãng này nói rằng họ có địa chỉ số của những nơi mà các tài sản đã được gửi tới. Có khoảng 10.000 doanh nghiệp tại Nhật Bản được cho là chấp nhận các loại tiền mã hóa.

BitcoinPrice2
Bitcoin mất giá thê thảm (Ảnh: AFP)

 Được biết, vào năm 2014, MtGox, một sàn giao dịch khác ở Tokyo, đã sụp đổ sau khi bị đánh cắp 400 triệu USD trên mạng. Trong bối cảnh hacker quốc tế xâm nhập một số sàn giao dịch tiền ảo đánh cắp thông tin để kiếm tiền, hoặc chủ một số tiền ảo tuyên bố ngưng giao dịch vì sụp đổ và Bitcoin mất giá thê thảm, việc NEM bị tấn công khiến giá trị các loại đồng tiền ảo lung lay.

                                                                                                                                                                       Kim Thoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.