Thứ bảy, 02/04/2022, 23:55 PM

Nhà Xuất bản Tri thức ra mắt hệ thống phát hành sách điện tử

Nhà xuất bản Tri thức thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã chính thức cho ra mắt hệ thống phát hành sách điện tử.

Đây là sản phẩm ứng dụng cộng nghệ số, phục vụ công tác tuyên truyền, hiệu quả theo đúng xu hướng xã hội số của Nhà xuất bản Tri thức thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Phát biểu tại buổi ra mắt, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam cho biết, Nhà xuất bản Tri thức đã có những giai đoạn phát triển khá rực rỡ, nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo bạn đọc và xã hội, một số đầu sách đã ghi được dấu ấn và được bạn đọc tìm kiếm, tái bản nhiều lần. Những năm gần đây, vì nhiều lý do mà Nhà xuất bản hoạt động có lúc trầm lắng hơn, thậm chí đã có những lúc rất khó khăn. Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam bày tỏ niềm xúc động khi Nhà xuất bản Tri thức đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận được tạo nên từ sự cố gắng, nỗ lực, từ trách nhiệm và tình yêu của cả tập thể cán bộ, người lao động đối với Nhà xuất bản, thể hiện niềm tin của các anh chị em Nhà xuất bản đối với Liên hiệp Hội Việt Nam, đối với Đảng và Nhà nước.

PXD

Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng

Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng cho biết, trước nhu cầu của việc phát triển văn hoá đọc, cùng với quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản, Nhà xuất bản Tri thức đã nhanh chóng triển khai hoạt động xuất bản sách điện tử dựa trên các nền tảng ứng dụng tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay.

Tại buổi ra mắt, bà Phạm Thị Bích Hồng – Phó trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức, Liên hiệp Hội Việt Nam kiêm Giám đốc Nhà xuất bản Tri thức cho biết, trong năm 2021, Nhà xuất bản Tri thức đã nhận thấy xu hướng phát triển của sách điện tử, đó chính là xu hướng của tương lai, Nhà xuất bản Tri thức đã triển khai thực hiện 2 dự án, đó là: tiến hành hợp tác với công ty Fonos, một đơn vị cung cấp ứng dụng sách nói được bạn đọc yêu thích hàng đầu ở Việt Nam, đến nay hàng chục đầu sách có chất lượng nhất của Tri thức đã xuất hiện trên nền tảng sách nói FONOS qua đó, đưa các ấn phẩm hay, có giá trị của Nhà xuất bản Tri thức đến với đông đảo bạn đọc.

Empty

Phạm Thị Bích Hồng - Giám đốc Nhà xuất bản Tri thức

Nhà xuất bản Tri thức đã triển khai thực hiện Đề án xuất bản điện tử. Sau nhiều tháng thực hiện và thông qua hợp tác với công ty công nghệ VHMT, Nhà xuất bản Tri thức đã hoàn thành hệ thống phát hành Sách điện tử, cung cấp cho bạn đọc nền tảng đọc sách trực tuyến ở 2 phiên bản, đó là các ứng dụng đọc sách, mua sách và tra cứu sách trên mobile app và trên trang web nxbtrithuc.com.vn.

Với hệ thống phát hành điện tử, Nhà xuất bản Tri thức chính thức phát hành song song 2 phiên bản, sách giấy và ebook, mang đến cho độc giả nhiều lựa chọn hơn với chi phí rẻ hơn, sách chất lượng hơn và tiếp cận được nhiều người đọc hơn, bà Hồng cho hay.

Ứng dụng phát hành sách điện tử của Nhà xuất bản Tri thức dựa trên nền tảng các thiết bị công nghệ hiện đại, hệ điều hành Android và iOS mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hữu ích, tiện lợi, nhanh chóng, truy cập mọi lúc, mọi nơi.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ

Phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:19

(CL&CS) - Ngày 23/4/2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Hỷ tổ chức hội nghị tập huấn, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ năm 2024. Tham gia hội nghị có gần 80 đại biểu là hội viên phụ nữ; cán bộ, công chức các xã, thị trấn; đại diện các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Tầm nhìn chiến lược của Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua hồi ức người lính Điện Biên

Tầm nhìn chiến lược của Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua hồi ức người lính Điện Biên

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 12:42

(CL&CS) - Trong hồi ức của Trung tướng Đặng Quân Thụy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị Tổng Tư lệnh có tài thao lược với tầm nhìn chiến lược làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 08:40

(CL&CS) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.