Dữ liệu cũ
Thứ năm, 05/02/2015, 14:05 PM

Người tiêu dùng được ăn thịt bò tơ Úc giá Việt

(NTD) - Chiều ngày 4/2/2015, tại TP.HCM, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản Vissan thuộc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa chính thức ra mắt sản phẩm thịt bò tơ Úc tươi sống, có mức giá hợp lý với người tiêu dùng Việt.

Sự kiện này đánh dấu những thành công ban đầu trong việc xây dựng chuỗi liên kết giữa hai đơn vị. Với thế mạnh về vốn, có quỹ đất trên 1.000 ha liền vùng để trồng cỏ, nguồn phụ phẩm dồi dào từ 44.500 ha cao su, 4.000 ha bắp, 12.000 ha cọ dầu, 10.000 ha mía đường…, cùng với việc ứng dụng công nghệ cao như: tưới nước nhỏ giọt Israel, hệ thống cắt cỏ, chế biến, pha trộn thức ăn bằng máy…, HAGL đã xây dựng được mô hình chăn nuôi bò tiên tiến, đủ lực để phát triển đàn bò trên 300.000 con. Theo ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch HAGL: “HAGL đã hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực như: Bất động sản, thủy điện, cao su… nhưng chưa có ngành nghề nào có lợi nhuận cao như nuôi bò. Vì vậy, chúng tôi sẽ dồn lực để phát triển các dự án nuôi bò thịt lẫn bò sữa với quyết tâm sẽ là đơn vị định hình giá thị trường như chúng tôi đã làm được với bất động sản. Người tiêu dùng Việt sẽ sớm được sử dụng thịt bò Úc tươi ngon, chất lượng với giá rất Việt Nam.”

Trong năm 2015, HAGL dự kiến phát triển đàn bò thịt lên 100.000 con, sang năm 2016 sẽ tăng lên 200.000 con và ưu tiên số 1 cung cấp bò thịt cho Vissan. HAGL còn có kế hoạch nhập con giống từ Úc về nuôi và cho sinh sản tại Việt Nam, kế hoạch này thành công thì đến năm 2017 sẽ có bò tơ Việt Nam giống Úc, chất lượng không thua gì bò Úc.

 

Vissan-2
 Đại diện Vissan và HAGL ra mắt sản phẩm thịt bò tơ Úc ngày 4/2/2015

Ông Văn Đức Mười - Tổng giám đốc Vissan cho Báo Người Tiêu Dùng biết: “Trung bình mỗi ngày cả nước tiêu thụ khoảng 3.000 – 4.000 con bò, riêng TP.HCM tiêu thụ khoảng 600 con bò. Cung không đủ cầu, năm vừa qua, cả nước phải nhập khẩu đến 1 triệu con bò. Có thể xem việc hợp tác với HAGL là một chương trình nội địa hóa ngành chăn nuôi bò ở Việt Nam, cũng là bước tiên phong để cải thiện phần nào giống đàn và sản lượng thịt bò, đồng thời đảm bảo nguồn thịt bò cung ứng ra thị trường trong thời gian tới ổn định cả về sản lượng và giá cả.” Cũng theo ông Mười, Tết Nguyên đán năm nay, Vissan sẽ giết mổ 2.000 con bò Úc, với giá dao động từ 320.000 đồng/kg tùy loại, rẻ hơn giá thị trường hiện nay. Nhân dịp ra mắt sản phẩm và Tết Ất Mùi, Vissan và HAGL quyết định tham gia chương trình bình ổn giá do UBND TP.HCM phát động, giảm 8.000 đồng/kg thịt bò tươi, áp dụng từ ngày 10-2 đến 25-2.

Vissan-1
 

 Khách tham quan quầy hàng thịt bò tơ Úc - Vissan

Trả lời câu hỏi của PV liên quan đến chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và có hay không việc sử dụng chất tạo nạc, tăng trọng trong chăn nuôi bò tại trang trại HAGL? Ông Đoàn Nguyên Đức và khẳng định, HAGL đang vận hành kỹ thuật chăn nuôi bò hiện đại nhất hiện nay, không sử dụng bất cứ chất gì ngoài cỏ, bắp, rỉ mật,… do chính HAGL tạo ra, do đó thịt bò Úc do HAGL và Vissan cung cấp an toàn tuyệt đối. Từ khâu vận chuyển, trung chuyển về lò giết mổ của Vissan, đến quy trình giết mổ và cung ứng sản phẩm thịt ra thị trường đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của ngành thú y Việt Nam và theo tiêu chuẩn của Úc, được phía Úc giám sát chặt chẽ.

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo   tại đây

La Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.