Thứ sáu, 05/02/2021, 09:08 AM

Người nhiễm biến chủng virus SARS CoV-2 sẽ bị nhiễm trùng mắt

(CL&CS) - Bác sĩ Chris Steele chỉ ra những người nhiễm biến chủng mới của SARS-CoV-2 có thể tác động đến mắt, khiến bệnh nhân nhạy cảm hơn.

Trong 2 tháng, khoa Nhãn của Trung tâm Y tế Northwell Health, New York (Mỹ), đã ghi nhận 3 bệnh nhân tuổi 60 nhiễm SARS-CoV-2 bị viêm giác mạc, sau đó, bệnh diễn biến nặng, đe dọa thị giác.

Họ gặp phải tình trạng hiếm gặp là nhiễm trùng chất lỏng bên trong nhãn cầu, còn gọi là viêm nội nhãn.

Giáo sư, tiến sĩ nhãn khoa Amilia Schrier, trường Y Zucker, Đại học Hofstra ở Hempstead, New York, đánh giá tình trạng này rất hiếm khi xảy ra.

Bà Schrier cũng cảnh báo không loại trừ khả năng họ mắc bệnh nào đó khác và bị viêm giác mạc. Bà cho rằng có thể virus SARS-CoV-2 đã gây bệnh viêm mắt.

SKQT5d1

Bệnh nhân nhiễm virus SARS CoV-2 chủng mới có thể bị nhiễm trùng mắt (Ảnh: Getty)

Trong số ba bệnh nhân, một người đã chết, một người bị mù lòa một bên mắt và người còn lại bị mất hoàn toàn 1/3 thị lực.

Bà Schrier cho hay viêm nội nhãn rất hiếm gặp, các triệu chứng của bệnh có thể bao gồm sưng mí mắt, chảy dịch từ mắt, đau, đỏ, giảm thị lực.

Bà cũng đã từng xem xét hai bệnh nhân mắc COVID-19 khác bị viêm nội nhãn ở Boston và Australia.

Theo bà, "Viêm giác mạc phát triển thành viêm nội nhãn là điều rất không bình thường.

Một nghiên cứu vào năm 2012 chỉ ra 10.000 người bị mắc bệnh về mắt trong 15 năm mới có 27 trường hợp bị viêm nội nhãn do viêm giác mạc".

Bà cũng tiết lộ rằng nhiều người nhiễm virus SARS-Cov-2  bị viêm kết mạc ở mắt ở dạng nhẹ hơn, chỉ gây đỏ mắt và nhiễm trùng ít.

Giáo sư Pardhan cũng cho rằng triệu chứng ở mắt nên được đưa vào danh sách nhận biết người nhiễm virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng ta cần có sự phân biệt rõ đau mắt khi nhiễm virus SARS-CoV-2 với do vi khuẩn. Đặc trưng của bệnh về mắt khi nhiễm vi khuẩn là mắt có nhiều sạn, gỉ và thường xuyên tiết dịch nhầy.

Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:38

(CL&CS) - Mới đây, trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 -2025.

Trường PTTH Ngọc Hồi kết nạp Đảng  3 học sinh ưu tú

Trường PTTH Ngọc Hồi kết nạp Đảng 3 học sinh ưu tú

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 07:24

(CL&CS)- Chiều ngày 26/3, Chi bộ Trường PTTH Ngọc hồi tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 3 quần chúng ưu tú là học sinh lớp 12.

Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị Đại học

Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị Đại học

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:06

(CL&CS)- Trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị đại học nhằm thu hút cơ sở giáo dục Đại học từ Hà Nội chuyển về hoặc xây dựng phân hiệu.