Thứ năm, 04/02/2021, 09:21 AM

Ford Và Google bắt tay thúc đẩy quá trình đổi mới ngành công nghiệp ô tô

(CL&CS)- Ngày 2/2/2021, Ford và Google công bố bắt đầu mối quan hệ hợp tác chiến lược độc đáo với mục tiêu xúc tiến quá trình chuyển đổi của Ford và mang đến những trải nghiệm mới về phương tiện được kết nối.

Theo đó Google Cloud đã được lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ đám mây cho Ford, quyết định này được đưa ra dựa vào chuyên môn hàng đầu thế giới của Google trong các mảng dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML).

ford-x-google-1-

Một điểm trong kế hoạch hợp tác kéo dài 6 năm này là kể từ năm 2023, các xe Ford và Lincoln ở mọi phân khúc trong tương lai sẽ được trang bị hệ điều hành Android và được tích hợp sẵn các ứng dụng và các dịch vụ của Google.

Để thúc đẩy quá trình đổi mới không ngừng, Ford và Google đang thành lập một nhóm cộng tác mới với tên gọi “Team Upshift”. Nhóm này sẽ thúc đẩy ranh giới phát triển của Ford, nhằm tạo ra những trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa tới từng khách hàng; và dựa trên dữ liệu nghiên cứu để thúc đẩy các cơ hội mang tính đột phá. Các dự án của nhóm sẽ bao gồm từ phát triển những trải nghiệm mua hàng mới, cho đến tạo ra những chương trình ưu đãi mới dựa trên các dữ liệu nghiên cứu và hơn thế nữa.

“Trong thời điểm Ford tiếp tục quá trình chuyển đổi lớn nhất trong lịch sử với công nghệ điện hóa, phương tiện kết nối và tự hành - sự hợp tác của Google và Ford sẽ thành lập nên một liên minh đổi mới vững mạnh, có khả năng mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và hiện đại hóa hoạt động kinh doanh của Ford”, ông Jim Farley, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn Ford chia sẻ.

Còn theo ông Sundar Pichai, Giám đốc Điều hành của Google và Alphabet cho biết, từ việc tạo ra dây chuyền lắp ráp chuyển động đầu tiên trên thế giới, đến những công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến nhất, Ford đã tạo nên đà đổi mới cho ngành công nghiệp ô tô trong hơn 120 năm qua.

“Chúng tôi rất tự hào khi được hợp tác và áp dụng những nền tảng AI, phân tích dữ liệu, công nghệ tính toán và các nền tảng đám mây tốt nhất của Google vào quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh của Ford và xây dựng những công nghệ ô tô giúp mọi người luôn an toàn và được kết nối khi di chuyển”, ông Sundar Pichai chia sẻ.

Với tư cách là nhà cung cấp giải pháp đám mây được Ford tín nhiệm, bắt đầu từ cuối năm nay, Google sẽ sử dụng chuyên môn hàng đầu của mình trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML) và phân tích dữ liệu để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, hiện đại hóa các hoạt động sản xuất/kinh doanh của Ford, đồng thời thúc đẩy quá trình phát triển phương tiện có công nghệ kết nối nhờ vào hệ thống đám mây bảo mật, đáng tin cậy của Google.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Rẻ hơn taxi, tiện hơn xe buýt: Xe điện VinFast “gây sốt” với chính sách “khủng”

Rẻ hơn taxi, tiện hơn xe buýt: Xe điện VinFast “gây sốt” với chính sách “khủng”

sự kiện🞄Thứ hai, 18/03/2024, 15:35

(CL&CS) - Với chi phí trả góp chỉ từ 176.000 đồng/ngày, rẻ hơn nhiều so với di chuyển bằng taxi và riêng tư, tiện lợi hơn xe buýt, các mẫu xe điện thông minh của VinFast đang tạo nên làn sóng “chốt đơn” để được hưởng chính sách ưu đãi tốt chưa từng có.

Loạt xe gia nhập thị trường ô tô Việt trong tháng 3

Loạt xe gia nhập thị trường ô tô Việt trong tháng 3

sự kiện🞄Thứ hai, 18/03/2024, 11:53

(CL&CS)- Những sản phẩm mới gia nhập thị trường trong tháng 3 sẽ đến từ nhiều phân khúc khác nhau, trải dài từ sedan đến SUV.

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

sự kiện🞄Thứ sáu, 15/03/2024, 17:05

(CL&CS) - Hà Nội, ngày 15/03/2024 - Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.