Công tác Hội
Thứ ba, 12/10/2021, 14:16 PM

Người dân Quảng Nam vào Đà Nẵng không cần xét nghiệm SARS-CoV-2

(CL&CS) - Khi di chuyển từ Quảng Nam ra Đà Nẵng, người dân chỉ cần có giấy tờ tùy thân chứng minh là công dân của một trong hai địa phương này.

Người dân đi lại chỉ cần có giấy tờ tùy thân chứng minh là công dân của một trong hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng không cần giấy xét nghiệm. (Ảnh: Thế Sơn)

Người dân đi lại chỉ cần có giấy tờ tùy thân chứng minh là công dân của một trong hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng không cần giấy xét nghiệm. (Ảnh: Thế Sơn)

Tối 11/10, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng cho biết UBND TP. Đà Nẵng đang rà soát và chuẩn bị ban hành hướng dẫn tạm thời về việc đi lại giữa Đà Nẵng và các địa phương khác không có dịch.

Theo hướng dẫn này, đối với người dân tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng khi di chuyển giữa 2 địa phương (từ vùng không có dịch) sẽ không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2. Người dân chỉ cần có giấy tờ tùy thân chứng minh công dân Đà Nẵng hoặc Quảng Nam hoặc các thủ tục khác có liên quan. Dự kiến hướng dẫn sẽ được ban hành vào ngày 12/10.

Trước đó, ngày 29/9, UBND TP. Đà Nẵng có hướng dẫn công dân về việc thực hiện xét nghiệm nhanh tại các chốt kiểm soát ra, vào thành phố trên địa bàn Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã có văn bản hướng dẫn yêu cầu công dân đi vào Đà Nẵng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào Đà Nẵng (kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh).

Về việc thực hiện test nhanh tại các chốt kiểm soát ra, vào Đà Nẵng trên địa bàn Q. Ngũ Hành Sơn, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng cho biết, người dân chưa có kết quả xét nghiệm trước khi đến chốt và tự nguyện đăng ký thực hiện test nhanh sẽ được tạo điều kiện để xét nghiệm với giá đúng quy định. Đà Nẵng hoàn toàn không bắt buộc người dân phải thực hiện xét nghiệm tại các chốt kiểm soát nêu trên.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng, hiện nay Đà Nẵng không có chủ trương tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê, đi ngang qua địa phận Đà Nẵng.

Các lực lương chức năng, các tình nguyện viên, tổ chức thiện nguyện đang phối hợp triển khai tốt việc hỗ trợ cho các đoàn người di chuyển qua thành phố như: hỗ trợ về y tế, tiền, thực phẩm, phương tiện, đồ dùng (áo mưa, mũ bảo hiểm), xăng, nhớt, hỗ trợ sửa chữa xe máy… bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng, thực tế thời gian qua, việc test nhanh này đã góp phần quan trọng vào hạn chế dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào trong địa bàn Đà Nẵng, được nhân dân đồng tình. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng cũng khẳng định Đà Nẵng hoàn toàn không bắt buộc người dân phải thực hiện xét nghiệm tại các chốt kiểm soát nêu trên.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS)- Mới đây, Viện Nghiên cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng (Viện Chất lượng ISSQ) cùng với chủ đầu tư đã có buổi làm việc khởi động dự án “Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS Việt Nam)”.

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Liên hiệp Hội Việt Nam.

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 13:56

(CL&CS)- Ngày 24/4, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.