Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 23/11/2023, 16:53 PM

Ngôi nhà "cứng đầu" nằm giữa sân golf, trả triệu USD vẫn quyết không đi nơi khác

Suốt nhiều năm qua, người chủ sân golf nhiều lần hỏi mua căn nhà của đôi vợ chồng già với giá cao nhưng vẫn bị từ chối chỉ vì 1 lý do.

Kể từ năm 1999, chủ sân golf Augusta National ở Mỹ đã chi hơn 200 triệu USD (tương đương hơn 4.700 tỷ đồng) để mua các căn nhà xung quanh sân golf.

Sau khi hoàn tất thương vụ này, quy mô của sân golf đã tăng gấp đôi. Các chủ nhà đã đồng ý bán và rời khỏi nơi họ đã gắn bó lâu năm, có cơ hội đổi đời một cách nhanh chóng.

Sau khi mua, chủ sân golf đã san bằng các căn nhà để xây dựng bãi đậu xe miễn phí cho người chơi golf. Tuy nhiên, trong suốt nhiều năm, họ không thể mua được căn nhà của vợ chồng Herman và Elizabeth Thacker, nằm gần một cổng của sân golf.

Căn nhà được xây dựng từ năm 1959 vẫn tồn tại đến hiện nay (Ảnh: LA Times).

Căn nhà được xây dựng từ năm 1959 vẫn tồn tại đến hiện nay (Ảnh: LA Times).

Ngôi nhà của cặp vợ chồng này được xây dựng vào năm 1959, rộng hơn 200m2, bao gồm 3 phòng ngủ và nằm trên mảnh đất khoảng 2000m2. Theo ước tính của các công ty bất động sản, giá trị của ngôi nhà này là khoảng 348.000 USD (tương đương 8,1 tỷ đồng).

Nhiều lần, chủ sân golf Augusta National đã thể hiện thiện chí muốn mua lại căn nhà từ vợ chồng Herman và Elizabeth Thacker. Tuy nhiên, họ từ chối vì không muốn rời khỏi nơi chứa đựng nhiều kỷ niệm gia đình.

Hiện tại, ông Herman đã qua đời, nhưng bà Elizabeth vẫn tiếp tục sống trong ngôi nhà. "Chúng tôi thực sự không muốn rời đi", bà Elizabeth nói.

Khi còn sống, ông Herman từng nói: "Với chúng tôi, tiền bạc không phải là tất cả."

Vợ chồng Herman và Elizabeth không muốn rời đi vì với họ

Vợ chồng Herman và Elizabeth không muốn rời đi vì với họ "tiền bạc không phải là tất cả". (Ảnh: LA Times).

Nơi mà cặp vợ chồng này đang sinh sống trước đây là một khu vực đầy cây xanh với nhiều khuôn viên sân cho mọi người dạo chơi, những chiếc xích đu dành cho trẻ con vui đùa. Tuy nhiên, những người hàng xóm của cặp vợ chồng bán đất cho chủ sân golf những không gian này dần biến mất. Thậm chí, khi các giải thi đấu golf diễn ra, khu vực xung quanh nhà bà Elizabeth trở nên chật kín ô tô.

Nhiều lần thuyết phục, đưa ra mức giá 1 triệu USD (~24 tỷ đồng)

Trong cuộc phỏng vấn với báo chí vào năm 2016, vợ chồng bà Elizabeth chia sẻ rằng đại diện của câu lạc bộ golf đến thăm nhà họ mỗi năm một lần để thể hiện mong muốn mua lại mảnh đất.

Giá trị của ngôi nhà này chỉ đạt chưa đến 500.000 USD (khoảng 11 tỷ đồng) theo đánh giá của đại lý bất động sản. Tuy nhiên, câu lạc bộ golf đã sẵn lòng trả mức giá lên đến 1 triệu USD (hơn 24 tỷ đồng). Dù vậy, họ chỉ nhận được sự từ chối kiên quyết từ vợ chồng này.

"Người đại diện của họ thường xuyên đến và thể hiện sự quan tâm đối với khu đất của chúng tôi. Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm như trước", ông Herman chia sẻ khi còn sống.

Khu đất từng được hỏi mua với giá 1 triệu USD nhưng chủ nhà vẫn từ chối (Ảnh: LA Times).

Khu đất từng được hỏi mua với giá 1 triệu USD nhưng chủ nhà vẫn từ chối (Ảnh: LA Times).

Mặc dù chủ sân golf đã mua hết những căn nhà xung quanh để dựng bãi đậu xe nhưng không phải vì vậy mà bà Elizabeth phải chán ghét golf. Bà và gia đình vẫn là những người hâm mộ nhiệt huyết của môn thể thao này, thường xuyên đến sân golf gần nhà để theo dõi các giải đấu. ‏Có lẽ vì lợi thế về mặt vị trí nên một trong những đứa cháu của Herman - Scott Brown (39 tuổi) bắt đầu thích chơi golf và giờ đã trở thành vận động viên chuyên nghiệp.

Ngôi nhà của vợ chồng bà Elizabeth là nơi chứng kiến nhiều kỷ niệm đẹp của gia đình. Trong căn nhà này, họ đã trải qua nhiều khó khăn và lo toan để nuôi dưỡng con cái trưởng thành. Bây giờ, con cháu vẫn thường xuyên trở về để sum vầy trong các dịp lễ, tạo thêm những kỷ niệm tuyệt vời tại mảnh đất quen thuộc này.

Bà Elizabeth và chồng đã từng nói rằng họ muốn ở lại trong ngôi nhà này cho đến những ngày cuối đời. Sau khi chồng qua đời, bà Elizabeth vẫn tiếp tục giữ gìn ngôi nhà một cách cẩn thận vì đó là nơi chứa đựng biết bao kỷ niệm đẹp của gia đình.

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Cách ngủ giúp tăng 5 năm tuổi thọ, giúp giảm được cả nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư

Cách ngủ giúp tăng 5 năm tuổi thọ, giúp giảm được cả nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 13:01

Duy trì thói quen ngủ đều đặn với thời lượng giấc ngủ nhất quán là một phần quan trọng trong các khuyến nghị về lối sống để ngăn ngừa bệnh tim.

Thiên tai 'kép' giáng xuống nền kinh tế mạnh nhất Đông Nam Á, hàng chục người thiệt mạng và mất tích, nhà cửa, đường sá bị hư hại

Thiên tai 'kép' giáng xuống nền kinh tế mạnh nhất Đông Nam Á, hàng chục người thiệt mạng và mất tích, nhà cửa, đường sá bị hư hại

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 11:50

Chính quyền địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân mất tích sau khi lũ quét và dòng dung nham lạnh từ một ngọn núi lửa tấn công một số khu vực ở Indonesia.

Giá vàng rớt thảm 'rơi tự do', tôi 'đu đỉnh' giờ sốc, hối hận vì bài học cũ chưa bao giờ hết giá trị

Giá vàng rớt thảm 'rơi tự do', tôi 'đu đỉnh' giờ sốc, hối hận vì bài học cũ chưa bao giờ hết giá trị

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 11:50

Cả đêm tôi mất ngủ, suy tính sao giá vàng lại đi xuống. Vừa mua được vài ngày đã lại quay đầu lao dốc.