Thứ hai, 25/09/2017, 02:27 AM

Nghị định mới yêu cầu dán tem rượu và ghi nhãn hàng hóa

(NTD) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 105/2017/NĐ-CP quy định về kinh doanh rượu và chính thức có hiệu lực từ ngày 1/11/2017.

Nghị định quy định về hoạt động kinh doanh rượu, bao gồm: Hoạt động sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bán buôn, bán lẻ rượu; hoạt động bán rượu tiêu dùng tại chỗ.

Điều kiện bắt buộc là các tổ chức, cá nhân sản xuất rượu công nghiệp, sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, phân phối rượu, bán buôn rượu, bán lẻ rượu, bán rượu tiêu dùng tại chỗ phải có giấy phép theo quy định tại Nghị định này.

Riêng các tổ chức, cá nhân sản xuất rượu thủ công để bán cho doanh nghiệp có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp để chế biến lại phải đăng ký với Ủy ban nhân dân cấp xã.

Trước khi mang ra thị trường tiêu thụ, các loại rượu đã có quy chuẩn kỹ thuật phải được công bố hợp quy và đăng ký bản công bố hợp quy với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Và rượu chưa có quy chuẩn kỹ thuật phải được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và đăng ký bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường cho đến khi quy chuẩn kỹ thuật tương ứng được ban hành và có hiệu lực.

Rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước và rượu nhập khẩu phải được dán tem và ghi nhãn hàng hóa theo quy định, trừ trường hợp rượu được sản xuất thủ công để bán cho doanh nghiệp có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp để chế biến lại; rượu bán thành phẩm nhập khẩu không phải dán tem.

Đức Lộc

Bình luận

Nổi bật

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2023/BXD về sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2023/BXD về sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 13:50

(CL&CS) - Quy chuẩn kỹ thuật QCVN 16:2023/BXD quy định về mức giới hạn của đặc tính kỹ thuật và yêu cầu quản lý các sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng theo quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa được sản xuất trong nước, nhập khẩu, kinh doanh, lưu thông trên thị trường và sử dụng vào các công trình xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam.

Lấy ý kiến Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đo đạc

Lấy ý kiến Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đo đạc

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 10:39

(CL&CS) - Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Đo đạc trọng lực chi tiết phục vụ công tác đo đạc và bản đồ – Phần đo mặt đất (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mức hấp thụ riêng đối với điện thoại di động

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mức hấp thụ riêng đối với điện thoại di động

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:16

(CL&CS) - Bộ TT&TT đang xây dựng Dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) về mức hấp thụ riêng (SAR) đối với điện thoại di động.