Thứ năm, 25/01/2024, 16:59 PM

Ngăn chặn sản xuất hàng giả quy mô lớn

(CL&CS) - Ngày 21/1/2024, Cơ quan Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Cơ quan này vừa phối hợp triệt phá vụ việc sản xuất khối lượng “khủng” sữa giả các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài.

Kho sữa giả mạo nhãn hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng nước ngoài.

Kho sữa giả mạo nhãn hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng nước ngoài.

Theo đó, các đối tượng tổ chức sản xuất ở 4 địa điểm, lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện hơn 7.500 lon sữa bột thành phẩm, 150.000 vỏ lon sữa nhiều nhãn hiệu nổi tiếng cùng máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất hàng giả. Qua xác minh, chỉ từ 24/11/2023 đến nay, các đối tượng đã hưởng lợi bất chính khoảng 3 tỷ đồng.

Trước đó ngày 8/1 , cơ quan Quản lý thị trường Vĩnh Phúc cho biết, qua kiểm tra đã phát hiện 4 công ty kinh doanh mật ong, trong đó 3 công ty nằm tại Vĩnh Phúc, 1 công ty nằm tại Bắc Ninh sản xuất mật ong không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định, không đúng với nguồn gốc bản chất tự nhiên. Cơ quan Quản lý thị trường đã tạm giữ hơn 11.000 chai mật ong có dấu hiệu làm giả.

Hai vụ việc trên đây cho thấy, tình trạng sản xuất hàng giả diễn biến phức tạp, có quy mô rất lớn. Tình trạng này không chỉ xuất hiện ở quy mô nhỏ lẻ, hộ gia đình mà diễn ra ở quy mô doanh nghiệp, mạng lưới. Sản phẩm với số lượng lớn, có ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người, nhất là những sản phẩm trên thường được dùng cho người già, trẻ em và người bệnh.

Nhìn thẳng thực tế, thực trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả với quy mô lớn vẫn là mối lo lắng lớn do nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng và xã hội.

Hiện đang là thời gian cao điểm của thị trường Tết, tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả lại “đến hẹn lại lên”, do đó cơ quan chức năng cần tăng cường hơn nữa vai trò kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm hoạt các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại.

Ngăn chặn, xử lý kịp thời tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả không chỉ bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng mà đó là bảo vệ các doanh nghiệp chân chính, bảo vệ thị trường phát triển lành mạnh. Ở thời điểm hiện nay, đấu tranh với hàng giả, gian lận thương mại còn góp phần phục hồi tăng trưởng, sớm lấy lại tốc độ tăng trưởng cao cho nền kinh tế.

Theo Tạp chí Hải quan

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.