Dữ liệu cũ
Thứ hai, 07/09/2020, 11:04 AM

Năm học 2020-2021: Trường THCS Đống Đa tiếp tục phát huy truyền thống 49 năm dạy và học của nhà trường

(CL&CS) - Hòa trong không khí tưng bừng, náo nức của cả nước vào dịp kỉ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9 (2/9/1945-2/9/2020) và Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hôm nay ( ngày 05/9/2020) thầy và trò trường THCS Đống Đa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

“Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường… ”. Những câu văn trong trẻo của nhà văn Thanh Tịnh đã gợi nhắc mỗi chúng ta nhớ về kỉ niệm ngày khai trường đầu tiên, với biết bao kỉ niệm đẹp đẽ, tinh khôi. Hôm nay 5/9/2020, trong không khí vui mừng, náo nức của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường cùng niềm hân hoan của các em học sinh khi được gặp lại thầy cô, bè bạn, trường THCS Đống Đa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021.

Tại buổi lễ khai giảng, nhà trường vinh dự được đón tiếp:  đồng chí Bùi Thị Hằng Nga (Quận ủy viên- Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND phường Kim Liên) và đồng chí Trịnh Văn Hiếu (Đảng ủy viên- Phó chủ tịch UBND phường Kim Liên) đại diện UBND phường Kim Liên; các đồng chí là Ban đại diện Hội CMHS nhà trường, Ban đại diện Hội CMHS các lớp.

Về phía nhà trường, dự lễ Khai giảng ngày hôm nay có: cô Đinh Thị Vân Hồng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng; cô Đặng Thanh Phúc - Phó Phó Hiệu trưởng; cô Trần Thị Kim Thu - Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên và  2988 học sinh trường THCS Đống Đa.

Buổi lễ được tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm và long trọng. Mở đầu là Lễ chào đón 729 em học sinh  khối 6 với niềm hân hoan, phấn khởi, trong sự chào đón của các thầy cô giáo và các anh chị khối 7, 8, 9.

Sau nghi thức hát Quốc ca, Đội ca, cô Trần Thu Nga - Phó Bí thư Chi bộ thay mặt lãnh đạo nhà trường đọc thư của Tổng bí thư - Chủ tịch nước  gửi Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân ngày khai trường .

 Cũng trong buổi lễ, cô Đinh Thị Vân Hồng, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường  tuyên bố khai giảng và đánh trống khai trường. Cô đặc biệt nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong năm học này là công tác bồi dưỡng đội ngũ và nâng cao chất lượng giáo dục học sinh, nhằm kế tục và phát huy truyền thống 49 năm dạy và học của nhà trường. Hồi trống khai trường báo hiệu năm học mới vang lên rộn ràng, đầy hứng khởi:

Hãy vang lên hỡi trống trường

Đống Đa hai tiếng yêu thương tự hào.

 Luôn sát cánh cùng nhà trường trong các hoạt động là sự quan tâm, tin yêu của các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh.

Đồng chí Bùi Thị Hằng Nga (Quận ủy viên- Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND phường Kim Liên) và đồng chí Trịnh Văn Hiếu (Đảng ủy viên- Phó chủ tịch UBND phường Kim Liên) đại diện UBND phường Kim Liên tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường.

Ông Nguyễn Khánh Thành, Trưởng ban đại diện hội CMHS nhà trường cũng lên tặng hoa chúc mừng.

Vậy là một năm học mới chính thức bắt đầu. Xin chúc các em học sinh trường THCS Đống Đa nói riêng và các em học sinh trên khắp cả nước nói chung sẽ có một năm học thành công và đầy ý nghĩa, để cùng nhau mở ra một thế giới diệu kì của tình yêu và tri thức phía sau cánh cổng trường. Chúc  trường THCS Đống Đa thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020-2021.

1
 
2
 
3
 
5
 
7
 
8
 
9
 
1
 
2
 
4
 

 PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.