Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 23/02/2022, 23:03 PM

Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022: Cơ hội để thu hút khách quốc tế

(CL&CS) - Sáng 23/2, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo công bố sự kiện Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 theo hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu Hà Nội và tỉnh Quảng Nam.

Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo công bố sự kiện Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022

Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo công bố sự kiện Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt chia sẻ: Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu khởi sắc, hoạt động sôi động trở lại tại một số trung tâm du lịch lớn trên cả nước. Bộ VHTTDL đã tích cực làm việc, trao đổi với các bộ, ngành liên quan, báo cáo Chính phủ để có thể mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022. Ngành du lịch Việt Nam sẽ được phục hồi và bước vào giai đoạn phát triển trong bối cảnh cả nước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Ông Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, Quảng Nam là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng, với nhiều tiềm năng, thế mạnh về điều kiện tự nhiên, văn hóa để phát triển du lịch.

Hội An là điểm đến hấp dẫn cho du lịch Quảng Nam phát triển

Hội An là điểm đến hấp dẫn cho du lịch Quảng Nam phát triển "Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022" (Ảnh: Thế Sơn)

Tại Quảng Nam có 2 Di sản văn hóa thế giới là Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn, cùng với nghệ thuật Bài chòi - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, 125 km bờ biển với nhiều bãi tắm nổi tiếng… đã tạo thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Với những tiềm năng này, Quảng Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, được nhiều chuyên trang du lịch quốc tế nhắc đến trong thời gian qua, đặc biệt Hội An được Tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) trao tặng là "Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á” năm 2019 và 2021, là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới do Tạp chí danh tiếng Time Out (Vương quốc Anh) công bố năm 2022.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 - "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" có 192 sự kiện, hoạt động; trong đó có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ VHTTDL, các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức; tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức chuỗi 62 sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn theo 6 chương trình diễn ra xuyên suốt năm 2022 mang chủ đề: Du xuân Đất Quảng, Du lịch sông nước, nông nghiệp và sản phẩm OCOP, Du lịch Chu Lai điểm hẹn, Du lịch văn hóa các dân tộc và đường Hồ Chí Minh huyền thoại, Du lịch Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè Du lịch - Sắc màu Di sản... và 120 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Du khách tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn (Ảnh: Thế Sơn)

Du khách tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn (Ảnh: Thế Sơn)

Điểm nhấn của Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 là lễ khai mạc được tổ chức tại đảo Ký ức Hội An (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) vào ngày 25/3, chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam (QRT). Lễ bế mạc và chào đón năm mới 2023 tổ chức tại khu vui chơi VinWonder Nam Hội An (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vào cuối tháng 12/2022.

Năm du lịch quốc gia là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô cấp quốc gia. Đây cũng là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng. Đây cũng là cơ hội để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam thông qua giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.

Với chiến lược phát triển du lịch địa phương nói chung và sự kiện Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022, Quảng Nam kỳ vọng chuỗi các chương trình hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trở lại.

Năm 2022 tỉnh dự kiến đón 4,2 triệu lượt khách tham quan và lưu trú. Trong đó, khoảng 1,7 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt 6.000 tỷ đồng.

Trên địa bàn tỉnh có khoảng 840 cơ sở lưu trú với gần 17.000 phòng, trong đó, 51 khách sạn được xếp hạng 3-5 sao với hơn 7.000 phòng đảm bảo điều kiện đón và phục vụ khách du lịch quốc tế. Quảng Nam có kinh nghiệm trong việc đón tiếp, phục vụ khách nhập cảnh cách ly đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; 97% người lao động ngành du lịch và người dân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Đây là một trong những thuận lợi để Quảng Nam đón khách du lịch quốc tế.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Khám phá con hẻm trăm tuổi ‘sống chậm’ giữa lòng Sài Gòn, từng là địa điểm check in hot ‘rần rần’ bởi kiến trúc độc đáo

Khám phá con hẻm trăm tuổi ‘sống chậm’ giữa lòng Sài Gòn, từng là địa điểm check in hot ‘rần rần’ bởi kiến trúc độc đáo

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 23:20

Con hẻm này mang đặc trưng giao thoa của văn hóa Hoa - Việt tạo nên sự khác biệt giữa dòng chảy đô thị hóa.

Việt Nam có một 'tọa độ' du lịch như bản đồ chữ S thu nhỏ, là nơi đón bình minh đầu tiên của Tổ quốc, ngày nào cũng có 1.000 lượt khách tới thăm

Việt Nam có một 'tọa độ' du lịch như bản đồ chữ S thu nhỏ, là nơi đón bình minh đầu tiên của Tổ quốc, ngày nào cũng có 1.000 lượt khách tới thăm

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 22:55

Đây là địa điểm đặc biệt, nhìn từ xa như hình bản đồ Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ khi chiêm ngưỡng.

Phát hiện hòn đảo được ví như ‘viên ngọc xanh’ giữa biển, là đảo lớn nhất trong 19 đảo thuộc vịnh đẹp nhất Thế giới năm 2024 tại Việt Nam

Phát hiện hòn đảo được ví như ‘viên ngọc xanh’ giữa biển, là đảo lớn nhất trong 19 đảo thuộc vịnh đẹp nhất Thế giới năm 2024 tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 22:47

Là một điểm đến vô cùng lãng mạn, hòn đảo nhỏ xinh đẹp thu hút khách du lịch bằng nét đặc trưng riêng biệt khiến nhiều người phải thích thú.