Thứ ba, 26/07/2022, 21:59 PM

Nam Định dẫn đầu cả nước về điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

(CL&CS)- Với 7,047 điểm trung bình 9 môn thi tốt nghiệp THPT, Nam Định dẫn đầu cả nước; TP HCM tụt hạng so với năm ngoái, Hà Nội xếp thứ 25.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra hôm 7-8/7 với khoảng một triệu thí sinh tham dự, trong đó hơn 942.200 là học sinh lớp 12, phải sử dụng kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Hà Nội và TP HCM là hai địa phương có đông thí sinh dự thi nhất. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa hai thành phố này dẫn đầu về điểm trung bình cả 9 môn thi tốt nghiệp THPT.

ND

Nam Định dẫn đầu cả nước về điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

Năm nay, vị trí dẫn đầu thuộc về Nam Định, địa phương có truyền thống hiếu học và thường xuyên đứng trong nhóm đầu có điểm thi tốt nghiệp THPT tốt nhất cả nước. Tỉnh này đẩy Bình Dương, "quán quân" năm ngoái xuống vị trí thứ ba. Đứng giữa hai tỉnh này là Vĩnh Phúc. Nam Định cũng có điểm trung bình môn Toán cao nhất nước với 7,402 điểm.

Nam Định cũng có điểm trung bình môn Toán cao nhất nước với 7,402 điểm.

Ngoài ba địa phương trên, cả nước còn Ninh Bình có điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT từ 7 trở lên.

Với 6,582 điểm, TP. Hồ Chí Minh tụt 4 bậc so với năm ngoái, xuống vị trí thứ 13. Hà Nội vẫn ở vị trí 25. Đa số tỉnh, thành có điểm trung bình cả 9 môn từ 6 đến dưới 7.

Ở nhóm có điểm trung bình thấp nhất, Hà Giang không thể cải thiện vị trí so với năm ngoái, vẫn đứng "đội sổ" với 5,617 điểm. Có 5 tỉnh khác cũng không thể đạt mức 6 điểm trung bình tất cả môn thi tốt nghiệp THPT, gồm Đắk Lắk, Đắk Nông, Phú Yên, Trà Vinh, Ninh Thuận.

Hiện, thí sinh đã biết điểm thi, nếu có nhu cầu phúc khảo bài thi cần nộp đơn xin phúc khảo đến hết ngày 3/8. Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh cần đạt điểm tất cả bài/môn thi trên 1 và có điểm xét tuyển từ 5 trở lên.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chậm nhất ngày 28/7, thí sinh sẽ biết liệu mình có được công nhận tốt nghiệp THPT hay không. Chậm nhất 30/7, sĩ tử nhận được giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, chứng nhận kết quả thi, học bạ để chuẩn bị cho việc xét tuyển đại học.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Bình Định: Phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn'

Bình Định: Phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn'

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS) - Mới đây, Sở KH&CN tỉnh Bình Định đã phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn" do Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn chủ trì thực hiện và HTX Dịch vụ - Du lịch - Thủy sản Nhơn Hải là cơ quan phối hợp chính tổ chức thực hiện.

Đắk Lắk: Đảm bảo nước sạch, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Đắk Lắk: Đảm bảo nước sạch, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Tuần lễ có chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng biến đổi khí hậu”, được tổ chức từ ngày 29/4/2024 đến ngày 6/5/2024, có thể kéo dài đến ngày Môi trường thế giới (5/6/2024) và lồng ghép với các sự kiện và ngày lễ lớn khác.

Bộ Công an đề xuất quy định mới về kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn

Bộ Công an đề xuất quy định mới về kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định kiểm tra nhà nước và đánh giá sự phù hợp chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong sản xuất, nhập khẩu có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công an.